Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

90 phút của bản lĩnh và nghị lực

Thứ Tư 28/01/2015 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lứa cầu thủ trẻ của HAGL đã không để lại nhiều dấu ấn trong mắt HLV Toshiya Miura trong trận đấu với ĐTLA ở vòng 2. Vì thế thứ 7 tới sẽ là cơ hội để những Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường chứng tỏ khả năng với chiến lược gia người Nhật.

Mới đây, HLV Miura và VFF đã thống nhất kế hoạch tập trung các ĐTQG trong năm 2015. Theo đó đội Olympic Việt Nam sẽ được tập trung ngay từ ngày 24/2 tới (tức mùng 6 tết). Như vậy cơ hội chứng tỏ tài năng của các cầu thủ trẻ nói chung và các tài năng của HAGL nói riêng là không còn nhiều. Vì vậy phong độ trong 3 vòng đấu trước dịp nghỉ Tết Nguyên Đán sẽ là khoảng thời gian quyết định xem HLV Miura sẽ chọn ai bỏ ai. Tất nhiên trong số những cầu thủ dưới 23 tuổi ở V-League 2015 thì lứa cầu thủ của HAGL là đáng chú ý hơn cả. Thực tế là chiến lược gia người Nhật đã lập tức xem trận đấu của HAGL gặp ĐTLA ngay khi trở lại Việt Nam, nhưng thật đáng tiếc những Công Phượng, Tuấn Anh lại gây thất vọng trước mặt ông Miura.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn cho lứa “gà nòi” của bầu Đức khi vào cuối tuần này ông Miura sẽ lần đầu lên phố Núi chứng kiến HAGL thi đấu tại V-League 2015. Tuy nhiên đây cũng có thể coi là 90 phút cuối cùng để những học trò của ông Graechen có cơ hội góp mặt trong đợt tập trung đầu tiên của đội Olympic vào tháng 2 tới. Nên nhớ, chiến lược gia người Nhật là người công tư phân minh, luôn xem trọng công việc lên hàng đầu. Chắc chắn ông Miura sẽ đi khắp các sân cỏ cả nước để tìm nhân tài cho BĐVN, vì vậy sẽ không còn nhiều dịp để chiến lược gia người Nhật lên phố Núi nữa. Đó là lý do mà những Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường cần phải nỗ lực thi đấu với hơn 100% khả năng vào ngày thứ 7 tới để lọt vào “mắt xanh” của ông Miura.

HAGL da nhan that bai thu 3 lien tiep tai V-League 2015
HAGL cầm phải bản lĩnh và nghị lực trước trận đấu khó khăn với Than Quảng Ninh

Thế nhưng thật không may khi trước trận đấu tại vòng 6 V-League 2015, rất nhiều sao trẻ của đội bóng phố Núi bất ngờ dính chấn thương. Cả Tuấn Anh, Xuân Trường và Thanh Tùng đều phải tập riêng trong những ngày gần đây. Khả năng họ có thể trở lại thi đấu vào cuối tuần này cũng là một dấu hỏi. Tuy nhiên trước động lực mang tên Miura thì các chàng trai trẻ của ông Graechen cần phải có nghị lực lớn hơn bình thường, thậm chí nhiều trường hợp là cần phải nén đau để ra sân. Đó chưa phải là khó khăn duy nhất của HAGL bởi có một thử thách còn lớn hơn gấp bội đó là đối thủ Than Quang Ninh, ứng viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2015. Thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa vừa mới đánh bại nhà ĐKVĐ hùng mạnh Bình Dương ngay tại sân khách, chắc chắn họ được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều trong trận đấu này.

Thậm chí với nhiều CĐV đất mỏ thì việc HLV Miura lên phố Núi là vì muốn xem Than Quảng Ninh thi đấu chứ không phải HAGL. Nên nhớ sân Cẩm Phả chính là nơi đầu tiên mà thuyền trưởng người Nhật đi “vi hành” ở mùa giải năm nay. Chưa kể trong thành phần của đội bóng vùng than đang có rất nhiều tuyển thủ quốc gia và Olympic như Minh Tuấn, Hồng Quân, Minh Tùng, Danh Ngọc, Quang Hải, Huy Cường… Tuy nhiên dù sao thì cựu thuyền trưởng của Consadole Saporro cũng sẽ ngồi trên khán đài sân Pleiku vào thứ 7 này, và cơ hội lọt vào danh sách đội Olympic và ĐTQG vẫn để ngỏ cho tất cả.

Tuấn Anh, Xuân Trường cần nghị lực để vượt qua chấn thương, Công Phượng cũng cần điều đó để vượt qua sức ép dư luận. Và những tài năng trẻ của đội bóng phố Núi cần phải bản lĩnh để thể hiện khả năng trước đối thủ mạnh Than Quảng Ninh. Rõ ràng trận đấu ở vòng 6 V-League 2015 tại sân Pleiku sắp tới sẽ là bài test hạng nặng cho lứa “gà nòi” của bầu Đức. Nhưng nếu vượt qua được thử thách này thì họ sẽ thực sự được HLV Miura ghi nhận tài năng và triệu tập vào đội Olympic quốc gia.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X