Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V.League 2022: Cờ về tay ai?

Thứ Năm 24/02/2022 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu rằng cuộc đua tới chức vô địch V.League 2022 sẽ là cuộc đua hấp dẫn tới phút cuối hay chỉ là màn nước rút thần tốc của một đội bóng vượt trội?

Sau khi mùa giải V.League 2021 bị hủy giữa chừng, người hâm mộ bóng đá cả nước đang rất nóng lòng chờ đón cuộc đua tới ngôi vô địch của các đội bóng tại V.League. Liệu rằng năm nay, cái tên nào sẽ là đội nắm lợi thế trong hành trình chinh phục ngôi vương?    

V.League
Đội bóng nào sẽ có lợi thế ở cuộc đua tới chức vô địch V.League 2022?

Lời khẳng định từ phố Núi

Mùa giải V.League 2021 là mùa giải thành công với HAGL. Mặc dù không thể giành chức vô địch do giải đấu bị hủy nhưng HLV Kiatisak vẫn hoàn thành lời hứa ngày trở lại Pleiku: đưa đội bóng dự AFC Champions League!

Những thử thách với HAGL ở mùa giải 2022 sẽ khác rất nhiều so với ở mùa giải trước. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Kiatisak không gì khác ngoài chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng thành tích của HAGL ở mùa giải trước là năng lực thật sự của đội bóng này chứ không phải là phút huy hoàng rồi vụt tắt.

HAGL
HAGL là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2022

Để thực hiện nhiệm vụ đó, “Zico Thái” đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về cả mặt con người lẫn lối chơi. Chiêu mộ những cầu thủ chất lượng để làm dày đội hình, tham gia giải giao hữu tại Quy Nhơn cùng với đó là trao cơ hội cho những tài năng trẻ. Có thể thấy, HAGL đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục chức vô địch V.League, danh hiệu đội bóng này khao khát bấy lâu.

Đừng quên nhà đương kim vô địch

Việc V.League 2021 không có nhà vô địch đồng nghĩa với việc Viettel sẽ thi đấu tại V.League 2022 với tư cách của đội đương kim vô địch.

Ở kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải, Viettel phải nói lời chia tay bộ đôi Trọng Hoàng - Ngọc Hải, hai nhân tố quan trọng trong đội hình Viettel kể từ khi thăng hạng. Tuy vậy, sẽ thật thiếu sót nếu không điền tên Viettel vào danh sách những ứng cử viên vô địch mùa tới.
CLB Viettel
CLB Viettel hoàn toàn đủ sức tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay

Không còn Trọng Hoàng và Ngọc Hải nhưng Viettel vẫn giữ chân ngôi sao lớn nhất CLB - QBV Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Trương Việt Hoàng sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ trợ lý Bae Ji-won, người từng làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam cùng GĐKT Jurgen Gede.

Đội hình Viettel có chiều sâu và đồng đều ở cả ba tuyến, những cái tên như Thanh Bình, Đức Chiến, Văn Hào, Ngọc Sơn hay bộ đôi Geovane - Pedro Paulo hứa hẹn sẽ cùng Viettel chinh phục ngôi vương V.League 2022.

Những làn gió mới

Sông Lam Nghệ An là một trong những đội bóng “thay da đổi thịt” mạnh mẽ nhất trong thời gian qua. Từ chỗ gặp khó khăn về tài chính ở mùa giải trước, đội bóng xứ Nghệ khiến tất cả phải bất ngờ khi giữ chân thành công Văn Đức đồng thời chiêu mộ cặp đôi Trọng Hoàng - Ngọc Hải từ Viettel.

Trong buổi lễ xuất quân, lãnh đạo SLNA bày tỏ nguyện vọng muốn đội bóng của mình lọt vào top 3 V.League 2022. Tuy vậy, với mức đầu tư không nhỏ từ đầu mùa, không có lí do gì để gạch tên đoàn quân của thầy trò Nguyễn Huy Hoàng khỏi cuộc đua vô địch.

SLNA xuất quân mùa giải mới
SLNA sẵn sàng cho mùa giải mới

Bên cạnh SLNA, CLB Bình Định cũng mua sắm rất nhộn nhịp để chuẩn bị cho mùa giải mới. Những bản hợp đồng đắt giá với Đình Trọng, Đức Chinh hay Tấn Tài biến Bình Định trở thành một “ĐT Việt Nam thu nhỏ” mới tại V.League.

Nhiều CĐV so sánh vui CLB Bình Định với PSG khi thấy đội bóng đất Võ liên tục bổ sung những bản hợp đồng chất lượng. Dẫn dắt CLB Bình Định là HLV Nguyễn Đức Thắng, một chiến lược gia tài năng và cá tính bậc nhất của bóng đá Việt. Với lực lượng dày cùng  một HLV xuất sắc, CLB Bình Định xứng đáng là một trong số những ứng cử viên cho ngôi vô địch V.League 2022.

Bình Định
CLB Bình Định sở hữu lực lượng dày và đồng đều ở cả ba tuyến

“Gã khổng lồ” liệu có thức tỉnh?

Chỉ một tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu, CLB Hà Nội khiến tất cả phải nhắc đến tên mình, không phải nhờ những bản hợp đồng đắt giá mà là vì đội bóng này nói lời chia tay HLV Park Chung Kyun.

Sau hai mùa giải không thành công tại đấu trường V.League, Hà Nội FC là đội khát khao giành chức vô địch hơn bất cứ đội bóng nào. Để hiện thực hóa tham vọng đó, đội bóng Thủ đô đã chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng như Hai Long, Tuấn Hải cùng bộ đôi ngoại binh Ivancic và Duro Zec.

Những trụ cột như Hùng Dũng và Văn Hậu đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương. Quang Hải tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Hàng Đẫy, Vua phá lưới V.League 2018 Oseni trở lại với đội hình, có lí do để CĐV Hà Nội FC tự tin vào một vị trí trong cuộc đua vô địch.

Hà Nội FC
Hà Nội FC làm lễ xuất quân, sẵn sàng cho mùa giải mới

Việc thay tướng chỉ ít ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu sẽ khiến tâm lý cầu thủ ảnh hưởng không nhỏ. Áp lực sẽ đè nặng lên vai HLV tạm quyền Chun Jae Ho, người chưa có quá nhiều kinh nghiệm ở vị trí HLV trưởng. Liệu rằng những khó khăn trước khi mùa giải bắt đầu có thể khiến Hà Nội FC chậm chân hơn trong cuộc đua vô địch?

Cuộc đua vô địch V.League luôn ẩn chứa những bất ngờ thú vị và bất cứ đội bóng nào cũng có thể tạo nên bất ngờ. Liệu rằng một trong số những cái tên vừa liệt kê bên trên sẽ nâng cup vào cuối mùa hay một kịch bản điên rồ nào đó sẽ biến V.League 2022 thành một trong những giải đấu khó quên nhất lịch sử?

CLB Bình Định báo tin mừng cho người hâm mộCLB Bình Định báo tin mừng cho người hâm mộ
Trận đấu giữa CLB Bình Định và CLB Viettel ở vòng 1 V.League 2022 vẫn diễn ra theo kế hoạch.
Xuân Trường chuẩn bị lên chức bốXuân Trường chuẩn bị lên chức bố
Tiền vệ Lương Xuân Trường vui mừng thông báo tin vui khi gia đình nhỏ của anh chuẩn bị chào đón thêm 1 thành viên mới trong thời gian tới.
Quang Hải tái xuất sau khi nhiễm COVID-19Quang Hải tái xuất sau khi nhiễm COVID-19
Tiền vệ Quang Hải đã chính thức trở lại tập luyện cùng Hà Nội FC sau khi hoàn thành quãng thời gian cách ly theo quy định vì nhiễm COVID-19.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X