Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: West Brom 0-1 Liverpool (Vòng 33 NHA 2016/17)

Zalo

Trận đấu West Brom vs Liverpool chứng kiến một bàn thắng duy nhất và 4 phút bù giờ hiệp 2 đầy kịch tính.

Chiến thắng của Man City hôm thứ Bảy khiến Liverpool quay trở lại vị trí số 4 trên BXH, do đó Jurgen Klopp gọi trở lại bộ đôi Coutinho - Firmino để tìm kiếm chiến thắng. Trong khi đó, West Brom đã an toàn vé trụ hạng và cũng khó có thể lọt nhóm dự cúp châu Âu, nhưng cách biệt với các đội đứng sau vị trí thứ 8 đã bị cắt ngắn sau vài vòng đấu.

Khác với thường lệ, West Brom chơi pressing ngay từ đầu và đã khiến Liverpool gặp vài khó khăn ban đầu. Tuy nhiên đội khách lại suýt mở tỷ số ở phút 15 khi Coutinho cướp được bóng từ đường chuyền hỏng của Yacob, nhưng Firmino dứt điểm chệch cột dọc.
Tong hop: West Brom 0-1 Liverpool (Vong 33 NHA 2016/17)
Liverpool thắng sát nút


Dù vậy West Brom sau đó lại tạo ra những cơ hội nguy hiểm không kém. Phút 23, Nacer Chadli suýt nữa đệm bóng cận thành từ một quả tạt bóng của Philips nhưng Chadli chạm bóng hụt. Phút 35, Robson-Kanu thoát xuống từ cú tâng bóng của Livermore, nhưng lại sút quá hiền thẳng vào Mignolet.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc không có bàn thắng, thì đúng phút bù giờ thứ nhất Liverpool đã vượt lên. Lucas Leiva đón quả đá phạt của Milner từ cánh phải với một cú lắc đầu đưa bóng từ má ngoài vòng cấm tới cột xa cho Firmino, và tiền đạo người Brazil tách khỏi người kèm để đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, Liverpool chơi khá tự tin và phút 57 tỷ số có thể đã là 2-0 nếu như Milner không đệm vọt xà sau một quả tạt quá đẹp của Firmino. 4 phút sau Origi đánh đầu tung lưới West Brom nhưng Firmino trước đó rơi vào thế việt vị.

West Brom gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra cơ hội rõ ràng lên khung thành Liverpool, nhưng điều đó biến mất ở hơn 10 phút cuối trận. Phút 80, Philips có cơ hội gỡ hòa rõ ràng nhất, nhưng lại bị Mignolet dùng chân cản phá trong pha đối mặt.

4 phút bù giờ chứng kiến West Brom dội liên tiếp các đợt bóng bổng, và fan Liverpool thở phào mỗi lần Mignolet có những cú đấm bóng chính xác. Phút 90+2, trong một tình huống thủ môn Foster đã lên tham gia phạt góc, Liverpool có cơ hội ghi bàn vào lưới trống nhưng dự bị Alberto Moreno sút chệch cột từ cự ly 40m.

May mắn cho Liverpool khi West Brom tận dụng không thành khoảng thời gian bù giờ, và 3 điểm được bảo toàn. Một thắng lợi cực kỳ quan trọng, đưa "The Kop" trở lại thứ 3 với 66 điểm, tạm cách Everton ở vị trí thứ 5 tới 8 điểm trước khi trận MU - Chelsea diễn ra.

Tỷ số trận đấu West Brom 0-1 Liverpool (hiệp 1: 0-1)
Ghi bàn: Firmino 45'+1
Đội hình xuất phát:
West Brom: Foster, Dawson, McAuley, Evans, Brunt, Fletcher, Yacob, Livermore, Phillips, Chadli, Robson-Kanu.
Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Matip, Lucas, Milner, Can, Wijnaldum, Coutinho, Firmino, Origi.

Theo Thể Thao Việt Nam

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X