Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: U23 Hàn Quốc 2-1 U23 Malaysia (VCK U23 châu Á 2018)

Zalo

Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ ngay giây thứ 10 nhưng rốt cục phải đến cuối trận, U23 Hàn Quốc mới có được thắng lợi chung cuộc bởi sức chiến đấu bền bỉ và kiên cường của U23 Malaysia.


Cùng với U23 Việt Nam, U23 Malaysia là 1 trong 2 đại diện của Đông Nam Á xuất sắc vượt qua vòng bảng của giải U23 châu Á năm nay. Ở tứ kết, "Những chú hổ Mã-lai" phải đụng độ một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là U23 Hàn Quốc. Thế nhưng diễn biến trên sân Côn Sơn (Trung Quốc) ở cặp đấu này đã sớm cho thấy sức mạnh đáng sợ của đội bóng đến từ Đông Bắc Á.

Ngay giây thứ 12, sau khi chiến thắng trong pha tranh chấp bóng, Cho Jae-Wan vượt qua được Matthew Davies trước khi vuốt bóng kỹ thuật làm tung lưới U23 Malaysia. Những phút sau đó, hai đội đã thi nhau tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi khi kết thúc hiệp 1 và U23 Hàn Quốc có lợi thế với 1 bàn dẫn trước đối thủ. U23 Malaysia thậm chí còn may mắn thoát khỏi một chiếc thẻ đỏ sau khi Safawi Rasid chỉ phải nhận thẻ vàng vì pha đạp bóng trúng ngực thủ thành Kang Hyeon-Mu phút 41.

Sang hiệp 2, U23 Malaysia có sự điều chỉnh cả nhân sự và lối chơi giúp cho đội bóng của HLV Ong Kim Swee chơi tốt hơn. Phút 67, Safawi Rasid tạt từ cánh phải rất hay để  cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Thanabalan Nadarajah đánh đầu gọn gàng gỡ hòa cho đội bóng áo đen.

Trận đấu sau đó diễn ra rất sôi nổi và bước ngoặt đã đến ở phút 81 khi Lee Keun-Ho chuyền rất thông minh để Han Seung-Gyu thoát xuống vượt qua cả hậu vệ Dominic Tan và thủ thành Haziq Nadzli trước khi đưa bóng vào lưới trống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Hàn Quốc. U23 Malaysia nỗ lực tìm bàn gỡ lần thứ 2 nhưng đã thất bại và đành chấp nhận nhìn đối thủ đi tiếp.

U23 Hàn Quốc vào bán kết và sẽ đối đầu U23 Uzbekistan (đội bóng đã biến U23 Nhật Bản thành cựu vương) ở trận đấu ngày 23/1 tới trên sân Côn Sơn.

Chung cuộc: U23 Hàn Quốc 2-1 U23 Malaysia (Tỉ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

U23 Hàn Quốc: Cho Jae-Wan 1', Han Seung-Gyu 81'

U23 Malaysia: Thanabalan 67'

Đội hình xuất phát:

U23 Hàn Quốc: Kang Hyeon-Mu, Park Jae-Woo, Lee Gun, Hwang Hyun-Soo, Kim Moon-Hwan, Han Seung-Gyu, Lee Keun-Ho, Choi Jae-Hun, Jang Yun-Ho, Cho Jae-Wan, Lee Sang-Min

U23 Malaysia: Nadzli, Davies, Rasid, Syahiran, Azam, Azlin, Dominic Tan, Amier, Zakaria, Rashid, Andik
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X