Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: RB Leipzig 4-5 Bayern Munich (Vòng 33 Bundesliga 2016/17)

Zalo

Khi mà tất cả đều nghĩ rằng Bayern Munich sẽ phải nếm thất bại trước Leipzig thì Hùm xám lại bùng nổ theo cách không tưởng.

Do đã sớm giành chức vô địch Bundesliga nên Bayern Munich không còn động lực thi đấu ở những vòng cuối cùng. Bởi vậy, khi làm khách trên sân Leipzig ở loạt trận vòng 33, HLV Ancelotti đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Tận dụng cơ hội đó, Leipzig đã sớm ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 nhờ công của Marcelo Sabitzer. Lewandowski gỡ hòa cho Bayern Munich với cú sút phạt đền ở phút 17. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, Leipzig vẫn kịp nâng tỷ số lên 2-1 với pha lập công của Timo Werner trên chấm 11m.
Ket qua RB Leipzig 4-5 Bayern Munich
Bayern ngược dòng không tưởng

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Bayern Munich vẫn thể hiện lối chơi bệ rạc và thiếu động lực. Bởi vậy, việc họ phải nhận thêm 2 bàn thua là điều dễ hiểu. Cho tới phút 83 của trận đấu, tỷ số vẫn là 4-2 nghiêng về phía Leipzig. Với khoảng cách an toàn này, CĐV của Leipzig đã tin chắc vào 1 chiến thắng cho đội nhà.

Tuy vậy, bất ngờ lớn đã xảy ra! Nói đúng hơn thì Bayern Munich đã vùng dậy một cách khó tin trong khoảng 10 phút cuối cùng. Người mở đầu cho cú ngược dòng không tưởng của Bayern Munich là tiền đạo Robert Lewandowski với cú đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 3-4 ở phút 84.

Tới phút bù giờ thứ nhất, đến lượt David Alba tạo nên siêu phẩm đẹp mắt với cú đá phạt không thể cản phá ngoài vòng cấm. Tỷ số là 4-4! Nhưng điều thú vị chưa dừng lại ở đó bởi tới phút bù giờ thứ 5, Arjen Robben đã tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ Leipzig, ghi bàn ấn định chiến thắng 5-4 một cách rất khó tin cho Bayern Munich.

Đây là lần đầu tiên Bayern Munich để lọt lưới 4 bàn trong 1 trận đấu kể từ trận bán kết Champions League lượt về với Real Madrid hồi năm 2014.

Mặc dù để thua một cách vô cùng đáng tiếc nhưng Leipzig vẫn có lý do để vui mừng bởi họ đã chắc chắn về đích với ngôi vị Á quân. Lý do là ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đã bị Augsburg cầm hòa với tỷ số 1-1. Leipzig hiện hơn Dortmund 5 điểm, trong khi Bundesliga chỉ còn lại 1 vòng đấu nữa.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X