Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 6-1 Nữ Iran (VL Asian Cup 2018)

Zalo

Dù gặp phải thử thách không nhỏ ngay đầu trận trước Iran và cả sức ép đến từ trận thắng đậm của Myanmar trước Singapore nhưng chúng ta đã chơi một trận nữ Việt Nam vs Nữ Iran ấn tượng.

Do ĐT Myanmar đã đại thắng ĐT Singapore 6-0 ở trận đấu trước đó nên ĐT Việt Nam cần thắng cách biệt Iran 3 bàn trở lên để chiếm lại ngôi đầu bảng. Ý thức được điều đó nên các cô gái của chúng ta nhanh chóng tràn lên ép sân ngay từ những phút đầu.

Tuy nhiên, thầy trò Mai Đức Chung đã sớm phải nhận "gáo nước lạnh" sau khi  Zahra Ghanbani sút phạt hiểm hóc bất ngờ mở tỉ số cho đội bóng đến từ Tây Nam Á ngay phút thứ 8.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, tuyển nữ Việt Nam quân bình được tỉ số sau nỗ lực khống chế và dứt điểm không chê vào đâu được của Nguyễn Thị Tuyết Dung từ đường chuyền vượt tuyến của Chương Thị Kiều.
Tong hop Nu Viet Nam 6-1 Nu Iran (VL Asian Cup 2018) hinh anh
Nữ Việt Nam thắng đậm vượt yêu cầu


Những nỗ lực ép sân sau đó của đội bóng áo trắng tiếp tục phát huy hiệu quả. Phút 24, chính Tuyết Dung đá phạt treo bóng tốt để Hải Yến bật cao đánh đầu đưa đội bóng của chúng ta lần đầu tiên dẫn trước đội bạn. Hiệp 1 khép lại với với tỉ số 2-1 nghiêng về Việt Nam.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội bóng của chúng ta. Phút 61, sau một tình huống lộn xộn trong khung thành thủ môn Suleimani, Huỳnh Như chớp thời cơ nâng tỉ số lên 3-1 cho Việt Nam.

Những đợt tấn công biên của Việt Nam tiếp tục phát huy hiệu quả. Với 2 cú đánh đầu thành bàn liên tiếp ở các phút 74 và 79 của Nguyễn Thị Hòa và Hải Yến đã giúp đội bóng của chúng ta chơi thoải mái trước khi Huỳnh Như có cú sút "rót dầu" tuyệt hảo ở phút 82 ấn định thắng lợi 6-1 cho Việt Nam.

Vượt qua Iran với cách biệt 5 bàn, Việt Nam có trận thứ 3 toàn thắng và chiếm lại ngôi đầu bảng D từ Myanmar. Ở trận cuối cùng của vòng loại ngày 11/9 tới, chúng ta chỉ cần hòa Myanmar là sẽ chắc chắc có vé chính thức dự VCK giải Vô địch châu Á (Asian Cup) năm sau.

Chung cuộc: ĐT nữ Việt Nam 6-1 ĐT nữ Iran (Tỉ số hiệp 1: 2-1)
Ghi bàn:
ĐT nữ Việt Nam: Tuyết Dung 15', Hải Yến 24' - 79', Huỳnh Như 61' - 82', Nguyễn Thị Hòa 76'
ĐT nữ Iran: Ghanbani 8'
Đội hình xuất phát:
ĐT nữ Việt Nam: 1 Đặng Thị Kiều Trinh, 2 Nguyễn Thị Xuyến, 3 Chương Thị Kiều, 5 Bùi Thị Như (đội trưởng), 6 Vũ Thị Nhung, 7 Nguyễn Thị Tuyết Dung, 8 Nguyễn Thị Liễu, 10 Nguyễn Thị Hòa, 12 Hải Yến, 19 Huỳnh Như, 21 Bùi Thúy An
ĐT nữ Iran: 1 Soleimani, 2 Anafjeh, 3 Khosravi (đội trưởng), 4 Geraeli, 8 Behesht, 9 Ghanbari, 10 Ghomi, 11 Chahkandi, 18 Zohrabinia, 19 Mouri, 27 Kamali

Theo Thể Thao Việt Nam

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X