Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: MU 1-2 Man City (Vòng 16 Premier League 2017/18)

Zalo

Trận derby Manchester giữa MU vs Man City đã chứng kiến đột biến đến từ những sai lầm phòng ngự.


Jose Mourinho tung ra một đội hình táo bạo cho MU với sự xuất hiện của bộ tứ Jesse Lingard - Marcus Rashford - Anthony Martial - Romelu Lukaku trên hàng công và Ander Herrera thay thế Paul Pogba bị treo giò. Trong khi đó Pep Guardiola chọn Gabriel Jesus đá cắm trên hàng công thay vì Sergio Aguero, cũng như đưa Vincent Kompany và Fernandinho trở lại đội hình xuất phát.

Man City nhanh chóng ép sân toàn diện trước thế trận phòng ngự chủ động và chờ thời cơ phản công của MU. Sau khi Jesus tự bỏ lỡ một thời cơ dứt điểm ở phút 11, Jesus và Sterling có 2 cú dứt điểm yếu lực về phía De Gea và Jesus có một pha ngã trong khu 16m50 MU nhưng không được hưởng penalty.
Tong hop MU 1-2 Man City (Vong 16 Premier League 201718) hinh anh
 

De Gea cuối cùng cũng thực sự phải làm việc ở phút 42 khi Sane tận dụng một cú đỡ bóng bổng hụt của Ashley Young để sút vô-lê từ góc hẹp. Nhưng anh bó tay ở tình huống tiếp theo khi Lukaku chạm bóng về phía cầu môn nhà, tạo điều kiện cho David Silva sút cận thành.

Tuy nhiên ở phút 45+2, đến lượt hàng thủ Man City mắc sai lầm tương tự. Otamendi đánh đầu hụt từ một quả tạt của Rojo và Fabian Delph vô tình chạm bóng khiến Rashford không thể bỏ lỡ cơ hội đối mặt Ederson, đưa hai đội vào giờ giải lao với tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, mỗi bên đều thay một người nhưng thế trận vẫn không khác là bao. Có điều ở phút 54, Romelu Lukaku lại mắc một sai lầm ngớ ngẩn: Ở thế phá bóng dễ dàng từ một quả đá phạt của Man City, tiền đạo người Bỉ sút trúng lưng đồng đội Smalling, và Otamendi đã không từ chối khi bóng bật lại để dứt điểm cận thành.

MU lại phải tràn lên nhưng thế trận tấn công rất bế tắc và Lukaku liên tục làm mất bóng vì chạm một kém, và khi có cơ hội cũng dứt điểm lên khán đài. Phút 76, Rashford một lần nữa có cơ may khi Delph lại mắc sai lầm trong khống chế bóng, nhưng ở góc hẹp anh không thắng được Ederson.

Mourinho tung Zlatan Ibrahimovic vào sân cho 15 phút cuối trận. Sau khi Herrera kiếm penalty bất thành ở phút 79, cơ hội thực sự của MU đã đến ở phút 84: Martial từ cánh trái căng ngang vào, nhưng ở cự ly rất gần cả Lukaku lẫn dự bị Juan Mata đều bị Ederson cản phá.

Trong những phút còn lại, các cầu thủ Man City đá câu giờ và Bernardo Silva thậm chí có 2 cơ hội dứt điểm ngon ăn, nhưng những pha bỏ lỡ của Silva vẫn không làm thay đổi tỷ số. Man City đánh bại MU 2-1 và bỏ xa đối thủ cùng thành phố 11 điểm trên BXH.

Tỷ số trận đấu: MU 1 - 2 Man City (hiệp 1: 1-1).
Ghi bàn:
- MU: Rashford 45'+2
- Man CIty: Silva 43' Otamendi 54'
Đội hình xuất phát:
MU: De Gea, Rojo, Smalling, Valencia, Young, Herrera, Matic, Lingard, Rashford, Martial, Lukaku.
Man City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Delph, Fernandinho, Silva, Sterling, De Bruyne, Jesus, Sane

Tổng hợp (TTVN)


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X