Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

Tổng hợp: Liverpool 5-0 Swansea (Vòng 20 Premier League 2017/18)

Zalo

Trận chiến ở Anfield trong ngày Boxing Day đã diễn ra với kịch bản rất khó lường trước và kết thúc bằng cơn mưa bàn thắng.


Tottenham đại thắng Southampton 5-2 để chen chân vào top 4. Bởi vậy, nếu muốn bảo vệ một suất dự Champions League mùa sau, Liverpool buộc phải đánh bại Swansea. Chỉ phải tiếp đội bét bảng trên sân nhà là tiền đề quá lớn cho đội chủ sân Anfield.

Bởi vậy, chỉ sau 6 phút bóng lăn, Philippe Coutinho đã mang về bàn mở tỷ số cho Liverpool. Siêu sao người Brazil lập một siêu phẩm cực kỳ đẹp mắt, cú cứa lòng rất ngọt ở ngoài vòng cấm địa đưa bóng găm thẳng về góc xa trong sự bất lực của thủ thành Fabianski.

Những phút sau đó, Liverpool vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Rất nhiều cơ hội được các học trò Jurgen Klopp tạo ra. Mặc dù vậy, 45 phút đầu tiên kết thúc mà không bên nào ghi thêm bàn thắng.
Tong hop Liverpool 5-0 Swansea (Vong 20 Premier League 201718) hinh anh
Liverpool đã có thắng lợi tưng bừng


Sau giờ nghỉ, những tưởng Swansea sẽ có sự điều chỉnh. Thế nhưng, khi những vị khách xứ Wales vừa bắt đầu tăng tốc thì họ nhận gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Phút 52, Coutinho bấm bóng điệu nghệ đặt đồng hương Roberto Firmino vào tình thế không thể không ghi bàn. Và nó đã mở ra một bữa đại tiệc ở Anfield.

Trong ngày lễ Tặng quà, thầy trò Jurgen Klopp làm mãn nhãn những liverpudlian dù là khó tính nhất. Phút 65, hậu vệ trẻ Alexander-Arnold mang về bàn thắng thứ ba cho Liverpool với pha cướp bóng và chớp thời cơ nhanh như điện xẹt. Chỉ 1 phút sau, Firmino hoàn tất cú đúp trong trận này sau đường dọn cỗ của Salah.

Bữa đại tiệc ở Anfield được ấn định bằng bàn thắng điệu nghệ của tân binh Chamberlain. Như vậy, chiến thắng 5-0 giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ 4, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ hai MU xuống còn 5 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 5-0 Swansea (H1: 1-0)
Ghi bàn: Coutinho 6', Firmino 52' - 66', Alexander-Arnold 65', Chamberlain 82'
Đội hình thi đấu
Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klagan, Robertson, Oxlade-Chamberlain, Can, Wijnaldum, Salah, Firmino, Coutinho.
Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson, Fer, Mesa, Carroll, Routledge, Ayew, McBurnie.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X