Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Liverpool 1-1 Everton (Vòng 16 Premier League 2017/18)

Zalo

Một kịch bản khó ngờ đã diễn ra trong trận derby rực lửa vùng Merseyside ở "Thánh địa" Anfield.

3 trận liên tiếp gần nhất trên mọi đấu trường, Liverpool đều thắng đậm và ghi không dưới 3 bàn mỗi trận vào lưới các đối thủ của mình. Điều đó giúp cho "Lữ đoàn đỏ" tự tin tiếp đón đại kình địch Everton trong trận derby thứ 229 của vùng Merseyside khi HLV Jurgen Klopp cất giữ Firmino và Coutinho trên băng ghế dự bị và xếp Solanke cũng như Oxlade-Chamberlain đá chính.

Liverpool với đẳng cấp vượt trội và lợi thế sân nhà dễ dàng kiểm soát thế trận ngay từ đầu nhưng họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của "người hàng xóm" trong thời tiết có tuyết rơi dày khiến mặt sân Anfield trơn trượt.
Liverpool 1-1 Everton
 

Kiểm soát bóng vượt trội nhưng mãi đến phút  42, Liverpool mới có bàn dẫn trước sau khi Mohamed Salah đi bóng khéo léo qua cả Martina và Gueye trước khi chân sút người Ai Cập cứa bóng chân trái đẹp mắt mở tỉ số cho đội chủ nhà. "The Kop" lẽ ra đã có bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại nếu Sadio Mane không dứt điểm cá nhân ở pha bóng mà lẽ ra anh nên căng ngang cho đồng đội ngay trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn tiếp tục ép sân với lối đá tốc độ của mình nhưng họ không có thêm bàn thắng và đã phải trả giá vì một sai lầm cá nhân tai hại. Phút 76, Lovren xô ngã Calvert-Lewin trong một pha bóng không cần thiết phải phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm đội chủ nhà và Everton được hưởng penalty. Trên chấm phạt đền, Wayne Rooney sút 11m uy lực để gỡ hòa cho đội bóng của HLV Sam Allardyce chỉ 1 phút sau đó.

Liverpool nỗ lực tấn công cuối trận nhưng đã không thể nào xoay chuyển được tình thế và đành chấp nhận bị chia điểm đáng tiếc ngay trên sân nhà Anfield trước Everton trong trận derby Merseyside thứ 229 trong lịch sử.

Chung cuộc: Liverpool 1-1 Everton (Tỉ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:
Liverpool: Salah 42'
Everton: Rooney 77' (penalty)

Đội hình xuất phát:
Liverpool: 22 S. Mignolet 17 R. Klavan 6 D. Lovren 26 A. Robertson 12 J. Gomez 7 J. Milner 14 J. Henderson 21 A. Oxlade-Chamberlain 11 Mohamed Salah 19 S. Mané 29 D. Solanke
Everton: 1 J. Pickford 5 A. Williams 15 R. Martina 43 J. Kenny 30 M. Holgate 18 G. Sigurðsson 17 I. Gueye 26 T. Davies 10 W. Rooney 19 O. Niasse 29 D. Calvert-Lewin

Tổng hợp (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X