Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức thảm bại khó tin trước Nhật Bản

Chủ Nhật 10/09/2023 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận giao hữu quốc tế giữa Đức vs Nhật Bản đã kết thúc với thất bại tan nát dành cho đội chủ nhà của EURO 2024. Với kết quả này, Đức đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp, qua đó khiến chiếc ghế của HLV Hansi Flick bị lung lay dữ dội.

Kết quả chung cuộc Đức vs Nhật Bản (1-4)

Ghi bàn: Sane (19') - Ito (11'), Ueda (22'), Asano (90'), Tanaka (90+2')

Cách đây gần một năm, Đức và Nhật Bản đã gặp nhau tại vòng bảng World Cup. Khi đó đại diện châu Á đã làm nên cơn địa chấn bằng việc đánh bại Die Mannschaft với tỷ số 2-1, qua đó trực tiếp đẩy nước chủ nhà EURO 2024 sớm xách vali về nước. Ở lần tái đấu đêm qua, Nhật Bản một lần nữa khiến Đức phải ôm hận, thậm chí ê chề hơn.

Mặc dù phải làm khách trên sân của Đức, nhưng chính Nhật Bản mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm. Phút 11, hậu vệ phải Yukinari Sugawara có đường tạt bóng tầm thấp để Junya Ito băng vào rất nhanh dứt điểm hạ gục thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

duc-vs-nhat-ban1
Nhật Bản lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Đức

Bất ngờ nhận bàn thua, Đức nhanh chóng tổ chức những đợt tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc bố trí Kai Havertz đá tiền đạo cắm khiến sức mạnh tấn công của đội chủ nhà bị hạn chế rất nhiều. Phút 19, Florian Wirtz và Leroy Sane phối hợp ăn ý trước khi cầu thủ của Bayern Munich dứt điểm đánh bại thủ thành Keisuke Osako cân bằng tỷ số. Đây cũng được xem là pha bóng đá chú ý nhất của Đức trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Ba phút sau khi Sane có bàn thắng gỡ hòa, Nhật Bản một lần nữa có bàn vươn lên dẫn trước. Junya Ito vẫn là cầu thủ được nhắc đến khi cú dứt điểm bên cánh phải của anh vô tình trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho tiền đạo Ayase Ueda đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng thứ 2 cho Nhật Bản trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi nhân sự. Tuy nhiên, thế trận của Đức vẫn rất bế tắc và không tạo nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Keisuke Osako. Trong khi đó, Nhật Bản dù chọn cách chơi phòng ngự nhưng cũng luôn biết cách tận dụng những sai lầm của hàng thủ Đức và tung ra đòn kết liễu.

Phút 90, cầu thủ vào sân thay người, Takefusa Kubo có đường kiến tạo thuận lợi để một cái tên dự bị khác là Takuma Asano tỏa sáng ghi bàn thắng thứ 3 cho Nhật Bản. Đến phút bù giờ thứ 2, vẫn là Kubo có đường chuyền chính xác để cầu thủ vào sân thay người, Ao Tanaka ấn định chiến thắng 4-1 cho Nhật Bản.

Đội hình thi đấu Đức vs Nhật Bản

Đức: Stegen, Kimmich, Sule, Rudiger, Schlotterbeck (Gosens 64'), Emre Can (Gross 64'), Gundogan, Sane, Wirtz (Brandt 73'), Gnabry (Schade 81'), Havertz (Muller 73').

Nhật Bản: Osako, Sugawara (Hashioka 84'), Itakura, Tomiyasu, Hiroki Ito, Morita (Tanaka 75'), Endo, Junya Ito (Kubo 75'), Kamada (Taniguchi 59'), Mitoma (Doan 84'), Ueda (Asano 59') .

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X