Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Video: Cộng đồng người da màu đáp trả việc Adidas cắt hợp đồng với Zouma

Zalo
Nhiều người da màu đã đốt các sản phẩm của Adidas để phản đối việc Kurt Zouma bị cắt hợp đồng.

 Sau khi video Zouma đá mèo bị đăng tải lên mạng xã hội, hậu vệ của West Ham đã phải nhận rất nhiều án phạt từ CLB lẫn các nhãn hàng tài trợ. West Ham phạt Zouma hai tuần lương, Adidas cắt hợp đồng tài trợ và cầu thủ này thậm chí phải đối mặt với án hình sự từ các cơ quan liên quan.

Thậm chí nhiều người cho rằng hậu vệ này nên bị West Ham thanh lý hợp đồng. Làn sóng chỉ trích Zouma bất ngờ thổi bùng lên những tranh cãi về vấn đề sắc tộc vốn đã rất gây chia rẽ tại các nước châu Âu thời gian qua. 
Để đáp trả việc Adidas dừng tài trợ Zouma, cộng đồng người da đen tại Mỹ cũng rất nhiều người tại châu Phi đã đốt các sản phẩm của hãng thể thao đến từ Đức. 

Zouma
Rắc rối chưa buông tha Zouma

Một tài khoản Twitter mang tên Masculinity Saturday đã đăng tải đoạn video đốt một chiếc áo mang thiết kế đặc trưng của Adidas. Cũng trong bài viết, tài khoản này kêu gọi tất cả những người da màu trên thế giới ngừng mua và sử dụng các sản phẩm của thương hiệu đến từ Đức.

Về phía Zouma, cầu thủ này đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của West Ham trong trận gặp Leicester. Theo thông tin từ phía CLB, hậu vệ người Pháp "cảm thấy không khỏe" và không thể ra sân.

Cách đây ít ngày, đồng đội của Zouma là Antonio lên tiếng xung quanh việc cầu thủ người Pháp phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội. Tiền đạo của West Ham cho rằng hành động của Zouma còn không đáng lên án bằng việc phân biệt chủng tộc vốn đã tồn tại trước giờ tại châu Âu.

VIDEO: Bênh vực Zouma, CĐV West Ham mô phỏng màn đá mèoVIDEO: Bênh vực Zouma, CĐV West Ham mô phỏng màn đá mèo
Trước trận gặp Leicester, người hâm mộ West Ham đã tụ tập ở 1 quán rượu và mô phỏng lại màn đá mèo để ủng hộ trung vệ Kurt Zouma.
David Moyes khiến NHM tức giận vụ Kurt ZoumaDavid Moyes khiến NHM tức giận vụ Kurt Zouma
HLV David Moyes đã xác nhận trung vệ Kurt Zouma sẽ có tên trong danh sách đội hình West Ham thi đấu với Leicester City ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.
West Ham đối diện thảm họa ở vụ Zouma đá mèoWest Ham đối diện thảm họa ở vụ Zouma đá mèo
Các cầu thủ West Ham đang rục rịch đòi tăng lương sau khi biết rằng Kurt Zouma là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội bóng.
Đồng đội tại West Ham lên tiếng bảo vệ Zouma trước chỉ tríchĐồng đội tại West Ham lên tiếng bảo vệ Zouma trước chỉ trích
Michail Antonio lên tiếng sau khi Zouma phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì hành động tấn công động vật.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X