Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Video clip: Futsal Việt Nam 8-1 Futsal Tajikistan (Giải vô địch châu Á 2016)

Zalo

 Đánh bại Tajikistan 8-1 tối 13/2, tuyển Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết VCK futsal châu Á 2016 sớm một lượt đấu, qua đó duy trì cơ hội tranh vé dự World Cup.

Tajikistan là đội đã thua Thái Lan 4-5 ở lượt trận đầu tiên, còn Việt Nam đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số tương tự. Tình thế đó buộc đội bóng Trung Á phải thắng Việt Nam mới có cơ hội vào tứ kết. Tuy nhiên họ thua về thực lực so với các học trò HLV Bruno Garcia. Tại VCK futsal châu Á 2014 tại TP HCM, tuyển Việt Nam đã đánh bại đối thủ 10-4.

Video clip Futsal Viet Nam 8-1 Futsal Tajikistan (Giai vo dich chau A 2016) hinh anh
 

Vào trận mới 23 giây, tiền đạo trẻ Dương Anh Tùng đã ghi bàn đầu tiên cho đội nhà. Trước trận gặp Tạikistan, anh bị lật cổ chân nhưng rất may đã hồi phục kịp thời, ra sân thi đấu. So với trận thắng Đài Loan, Việt Nam đã chơi tốt hơn khi nhập cuộc, tận dụng tốt cơ hội đầu tiên có được.

Tuy nhiên đến phút thứ 9, Vũ Xuân Du mất bóng tạo điều kiện cho một cầu thủ Tajikistan cướp được bóng gỡ hòa 1-1. Những sai sót ở khâu phòng ngự là điều mà HLV Bruno lo sợ nhưng các cầu thủ vẫn chưa khắc phục triệt để. Ở trận thắng Đài Loan, phần lớn những bàn thua của tuyển Việt Nam là từ lỗi trong hệ thống phòng ngự. Tuy nhiên ở khâu tấn công, đội chơi rất tốt. Trước khi hiệp một khép lại, Trần Văn Vũ và Lê Quốc Nam ghi thêm 2 bàn giúp đội vươn lên dẫn 3-1.

Có nhiều kiều bào Việt Nam đến sân Universal ở thủ đô Tashkent, Uzbekistan cổ vũ cho đội. Điều đó đã khích lệ lớn tinh thần của các cầu thủ, giúp họ chơi hứng khởi, bùng nổ trong hiệp 2. Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Dương Anh Tùng đánh đầu gia tăng cách biệt cho đội nhà. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tuyển Việt Nam còn ghi thêm 4 bàn do công của Lê Quốc Nam, Trần Long Vũ, Phùng Trọng Luân và Trần Văn Vũ để ấn định chiến thắng 8-1 đầy ấn tượng.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng C sau 2 lượt đấu, xếp trên Thái Lan - đội cũng có chiến thắng 7-2 trước Đài Loan ở trận đấu trước đó. Việt Nam và Thái Lan giành vé vào bán kết sớm một lượt đấu. Ngày 15/2, hai đội sẽ gặp nhau để tranh ngôi đầu bảng. 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X