Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Video clip: Futsal Việt Nam 5-4 Futsal Đài Loan (Giải vô địch châu Á 2016)

Zalo

Ngược dòng đánh bại Đài Loan 5-4 tối 11/2, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2016, mở ra cơ hội giành quyền vào tứ kết.

Trên bảng xếp hạng thế giới, tuyển Việt Nam (vị trí 46) được đánh giá cao hơn nhiều so với Đài Loan (Trung Quốc, hạng 72). Tuy nhiên diễn biến trên sân cho thấy, Đài Loan có rất nhiều tiến bộ. Trong những phút đầu tiên, Việt Nam gây sức ép và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các cầu thủ Dương Anh Tùng, Bảo Quân, Văn Vũ đều không thể tận dụng thành công. Đến phút thứ 4, Lin Chih-Hung bất ngờ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên chỉ vài chục giây sau, thủ môn Fu Li Wei phạm lỗi với một cầu thủ Việt Nam. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân dễ dàng san bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng của anh đã giúp các đồng đội chơi tốt hơn trong những phút sau đó.

Đến phút thứ 6, tuyển Việt Nam vượt lên. Phùng Trọng Luân kết thúc chính xác pha phối hợp tấn công đẹp mắt, tạo ra lợi thế cho đội nhà. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Đài Loan gia tăng sức ép và có một số cơ hội tốt nhưng thủ môn Nguyễn Văn Huy đã xuất sắc không để thủng lưới.

Có mặt tại sân Universal cổ vũ cho thầy trò Bruno là đông đảo các thành viên của Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Tashkent cũng như những kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Uzbekistan. Họ mong muốn các cầu thủ đồng hương có chiến thắng đầu tay, tạo tiền đề để thực hiện giấc mơ giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016, tổ chức tại Colombia.

Hiệp hai diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đài Loan san bằng tỷ số 2-2 ở phút 26 do công của Chi Seng-Fa nhưng sau đó Trần Long Vũ và Lê Quốc Nam đã giúp Việt Nam vượt lên dẫn 4-2. Những sai sót trong hàng phòng ngự khiến đội bóng của HLV Bruno nhận thêm 2 bàn thua phút 31, 39. Tuy nhiên, pha lập công của Ngô Ngọc Sơn ở phút 37 đã giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4. Thắng lợi này giúp đội có được 3 điểm đầu tiên vô cùng quan trọng, mở ra cơ hội giành vé vào tứ kết.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X