Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: U19 Việt Nam 0-0 (pen: 5-4) U18 Sapporo (CK KBZ Bank Cup 2016)

Zalo

U19 Việt Nam đã giành chức vô địch U19 KBZ Bank Cup 2016 sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11m trận U19 Việt Nam vs U18 Sapporo.

Đúng như những tuyên bố trước giờ bóng lăn của HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam đã chơi tấn công ngay từ đầu. Rút kinh nghiệm ở trận hòa 1-1 trước đó với chính U18 Consadole Sapporo, các cầu thủ U19 Việt Nam chủ động chơi áp sát ngay từ đầu. Bản thân U19 Việt Nam cũng là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt hàng rào đưa bóng đi sát sạt khung thành của U18 Sapporo của hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh vào phút thứ 5.

Những phút sau đó, U19 Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận với các phương án tấn công đa dạng, qua đó tạo được sức ép lớn hơn so với U18 Consadole Sapporo. Mặc dù vậy, ở những pha bóng quyết định các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.
 


Phút 25, U18 Consadole Sapporo được hưởng một quả 11m. Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong một pha lao ra cản bóng đã vô tình phạm lỗi cầu thủ đội bạn. Thế nhưng rất may là sau đó chính Tiến Dũng đã đổ người chuẩn xác để ngăn cản cú dứt điểm của đối phương.

Sau tình huống hút chết, U19 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, lùi sâu về phần sân nhà. Bên phía trên chỉ có Đức Chinh là người chơi cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, U18 Consadole Sapporo đã tận dụng khoảng thời gian này để áp sát khung thành U19 Việt Nam, nhưng không tạo được tình huống đáng chú ý nào. Các pha lên bóng của đội bóng Nhật đều bị các hậu vệ U19 Việt Nam chặn đứng.


Sang hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi nhân sự. Riêng U19 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2 khi tung tiền vệ Phạm Trọng Hóa vào sân thay cho Hồng Sơn. Trước đó cuối hiệp 1, HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút Thái Quý để thay thế bằng Hoàng Nam.

Nhìn chung so với hiệp đầu tiên, U19 Việt Nam tiếp tục chơi khá tốt trong hiệp 2. Phút 56, suýt chút nữa U19 Việt Nam có bàn mở tỉ số. Sau pha nhả bóng của đồng đội, Tiến Dụng băng vào dứt điểm nhanh khiến thủ môn U18 Consadole Sapporo phải bay người hết cỡ phá bóng đi hết đường biên ngang. Ngay ở quả phạt góc sau đó, hậu vệ Hữu Lâm có đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang đội bạn.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục có sự thay đổi người ở phút 66 với sự xuất hiện của tiền đạo Trần Thành. Từ khoảng thời gian này U19 Việt Nam chuyển từ 4-1-4-1 sang 4-4-2. Với sơ đồ này, sức tấn công của U19 Việt Nam được cải thiện hơn hẳn.

Bên kia phần sân, U18 Consadole Sapporo cũng rất chịu khó tấn công. Phút 75, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng với một pha cản phá bằng đầu gối sau cú sút cực mạnh của Shinnosuke Fukuda thì rất có thể tỉ số được được mở cho đội bóng Nhật.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, U19 Việt Nam với U18 Consadole Sapporo bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong hiệp phụ thứ nhất, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã thi đấu tốt hơn nhưng vẫn không thể ghi bàn. Sang hiệp phụ thứ hai, trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ cao dù hai đội đã thấm mệt. Thứ quan trọng nhất là bàn thắng vẫn chưa đến buộc hai đội phải sử dụng loạt sút luân lưu phân định thắng bại.

Trên chấm 11m, U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U18 Consadole Sapporo với tỉ số 5-4 qua đó giành chức vô địch giải giao hữu U19 KBZ Bank Cup 2016 trên đất Myanmar. Đây chính là danh hiệu vô địch đầu tiên mà HLV Hoàng Anh Tuấn có được cùng U19 Việt Nam. Trước đó, ông cùng các học trò giành ngôi á quân giải U19 Đông Nam Á 2015 rồi sau đó là Huy chương đồng giải giao hữu U21 Summer Cup tại Malaysia.

 
Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X