Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Video clip bàn thắng: M.U 2-1 Crystal Palace (Chung kết FA Cup 2015/16)

Zalo

Một trận đấu nghẹt thở với nhiều tình tiết bất ngờ và hấp dẫn đã diễn ra. Nhà vô địch cúp FA Cup năm nay chỉ được xác định sau khi kết thúc hơn 120 phút thi đấu của hiệp chính và hiệp phụ.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Sau khi chỉ đứng thứ 5 chung cuộc ở giải Ngoại hạng Anh mùa này và lỡ hẹn với Champions League mùa sau, MU quyết tâm đoạt FA Cup để an ủi các CĐV của mình trong một mùa giải đáng thất vọng. Trên thánh địa Wembley, "Quỷ đỏ" đã nhập cuộc với thái độ khá tích cực và lối chơi ép sân đầy chủ động.

Đội bóng của Van Gaal đã triển khai nhiều mảng miếng phối hợp tấn công khá đa dạng, từ tạt cánh đánh đầu, sút xa hay những đợt phối hợp tấn công biên nhưng hàng thủ Crystal Palace với chốt chặn là thủ thành Hennessy đã chơi rất tập trung để hóa giải các pha hãm thành này.
MU phai cho dung 12 nam moi co chuc vo dich cup FA thu 12 trong lich su doi bong nay
MU phải chờ đúng 12 năm mới có chức vô địch cúp FA thứ 12 trong lịch sử đội bóng này


MU có cơ hội tốt để mở tỉ số khi Rashford căng ngang cho Martial dứt điểm trong vòng cấm ở phút 33 nhưng tiếc là tiền đạo người Pháp đã sút bóng chạm đúng chân của Joel Ward và đưa bóng đi hết đường biên ngang. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Hiệp 2 vẫn chứng kiến sự chủ động tấn công của MU."Quỷ đỏ" đã gặp rất nhiều bất lợi khi bóng đã 2 lần chạm cột dọc khung thành của Crystal Palace từ những pha dứt điểm của Fellaini và Martial và họ cũng đã mất 2 sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Rojo và Rashford phải rời sân vì chấn thương.

Phút 78, MU bất ngờ bị thủng lưới sau khi họ để cho Jason Puncheon có tình huống dứt điểm góc hẹp tuyệt vời để đánh bại De Gea. Nhưng chỉ 3 phút sau, Juan Mata đã gỡ hòa cho đội bóng thành Manchester với một cú sút quyết đoán từ pha đỡ ngực của Fellaini. Tỉ số 1-1 được giữ đến khi kết thúc hiệp chính thứ 2 và hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Đúng phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, MU chỉ còn chơi với 10 người sau khi Chris Smalling phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân. Bước sang hiệp phụ thứ 2, ở tình thế vô cùng khó khăn thì Jesse Lingard - cầu thủ được tung vào sân thay người đã ghi bàn quyết định từ một cú sút đẹp mắt để ấn định thắng lợi đáng nhớ 2-1 cho MU ở phút 110.

Như vậy, đội bóng của HLV Louis Van Gaal đã có danh hiệu duy nhất trong mùa giải 2015/16 với chức vô địch FA Cup mới giành được.

Chung cuộc sau 2 hiệp phụ: MU 2-1 Crystal Palace (Tỉ số hai hiệp chính: 1-1)
Ghi bàn: Mata 81', Lingard 110' - Puncheon 78'
Thẻ đỏ: Smalling 105'
Đội hình xuất phát:
MU: 1 De Gea 5 M. Rojo 12 C. Smalling 16 M. Carrick 25 A. Valencia 27 M. Fellaini 8 Mata 17 D. Blind 10 W. Rooney 9 A. Martial 39 M. Rashford
Crystal Palace: 13 W. Hennessey 27 D. Delaney 6 S. Dann 2 J. Ward 23 P. Souaré 7 Y. Cabaye 15 M. Jedinak 18 J. McArthur 10 Y. Bolasie 11 W. Zaha 21 C. Wickham

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X