Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Brighton 0-2 Man City (Vòng 1 NHA 2017/18)

Zalo

Những sai lầm cá nhân đáng tiếc đã khiến cho bao công sức trước đó của cả tập thể "đổ sông đổ bể" ở trận Brighton vs Man City.


Tiếp đón ứng cử viên vô địch Man City trên sân nhà The American Express Community, tân binh Brighton & Hove Albion cho thấy sự hứng khởi trong lần đầu tiên được hít thở bầu không khí của giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Man City đã tung ra sân cặp song sát Nam Mỹ Sergio Aguero - Gabriel Jesus nhưng HLV Pep Guardiola lại đưa ra sân đội hình với sơ đồ lạ mắt 3-1-4-2.

Trong khi Aguero chơi nhạt nhòa đến lạ thường thì Jesus đã có một vài cơ hội đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất là tình huống làm rung mành lưới khung thành của thủ môn Mathew Ryan phút 27 nhưng đã bị trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi chơi bóng bằng tay. Cũng vì lỗi này mà tiền đạo trẻ người Brazil của Man City phải nhận thẻ vàng. Những pha bóng tấn công sau đó của đội bóng của Pep lộ rõ sự bế tắc và họ đã bị chủ nhà Brighton cầm chân 0-0 trong hiệp 1.
Tong hop Brighton 0-2 Man City (Vong 1 NHA 201718) hinh anh
Man City rất vất vả mới đánh bại được Brighton.


Sang hiệp 2, Man City đẩy cao tốc độ tấn công. Trong khi đó, Brighton đã từ bỏ lối chơi tử thủ để mạnh dạn đá đôi công với đối thủ trên cơ và sai lầm bắt đầu lộ diện. Phút 52, Jesus làm rung mành lưới của đội chủ nhà nhưng bàn thắng vẫn bị từ chối vì lỗi việt vị của người chuyền bóng cho anh là David Silva.

Đến phút 67, Brighton lại may mắn thoát một quả penalty sau khi Lewis Dunk để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của De Bruyne. Nhưng chỉ 3 phút sau, từ pha bất bóng bất cẩn của Stephens ở biên trái, De Bruyne cướp bóng trước khi phối hợp với David Silva tạo điều kiện cho Aguero mở tỉ số cho Man City.

Đến phút 75, đội khách lại có bàn nhân đôi tỉ số đầy may mắn khi Dunk đánh đầu phản lưới nhà bên phía Brighton. Những nỗ lực ghi bàn danh dự nhằm tìm kiếm pha làm bàn đầu tiên sau 34 năm ở giải VĐQG Anh của đội chủ nhà đã bất thành và họ đành chấp nhận trắng tay ngay trận mở màn Premier League mùa này.

Chung cuộc: Brighton 0-2 Man City (Tỉ số hiệp 1: 0-0)
Ghi bàn: Aguero 70', Dunk 75' (phản lưới nhà)
Đội hình xuất phát:
Brighton: 1 M. Ryan 2 Bruno Saltor 29 M. Suttner 22 S. Duffy 5 L. Dunk 6 D. Stephens 13 P. Groß 24 D. Pröpper 20 S. March 10 T. Hemed 37 I. Brown
Man City: 31 Ederson Moraes 4 V. Kompany 30 N. Otamendi 2 K. Walker 3 Danilo 5 J. Stones 21 David Silva 25 Fernandinho 17 K. De Bruyne 10 S. Agüero 33 Gabriel Jesus

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X