Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Barca 2-0 Espanyol (Lượt về tứ kết cúp Nhà vua TBN)

Zalo

Barcelona ra mắt tân binh Coutinho nhưng tiêu điểm trận đấu là sự lo lắng trong hiệp 2.


Đã thua 0-1 ở lượt đi, HLV Ernesto Valverde có một vài điều chỉnh cho Barcelona. Sự xuất hiện của Philippe Coutinho trên ghế dự bị gây sự chú ý, nhưng đáng nói nhất là hậu vệ phải Aleix Vidal đã được đá chính và thậm chí đá cao gần bằng hai tiền đạo Lionel Messi & Luis Suarez.

Espanyol chủ trương đá pressing toàn sân để không cho các cầu thủ Barca lên bóng nhưng kế hoạch đó không mấy hiệu quả. Phút thứ 9, tổng tỷ số đã được quân bình 1-1 sau khi Messi đưa Vidal thoát xuống bên cánh phải, và quả tạt của Vidal được Suarez đánh đầu chính xác.


Espanyol có cơ hội ngay sau đó khi Gerard Moreno sút thẳng vào thủ môn Cillessen, nhưng Barca từng bước nắm vững thế trận. Sau khi Gerard Pique suýt đánh đầu thành bàn từ một quả đá phạt, phút 25 Messi đón cú phất dài của Sergio Busquets sang cánh phải, anh ban đầu không vượt qua được đối phương nhưng nỗ lực đoạt lại bóng trước khi cú sút đổi hướng đi vào lưới đội khách.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Barca vẫn tấn công do họ muốn tránh Espanyol có bàn thắng trên sân khách để đi tiếp. Suarez có một cú đá hụt ở phút 28, và Messi 2 lần bỏ lỡ những cú đệm bóng cận thành sau khi được đồng đội đưa vào vị trí rất thuận lợi.

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục thế trận tấn công và thậm chí Coutinho cũng đã được tung vào sân, nhưng các chân sút của đội chủ nhà hoặc quá thiếu chính xác hoặc bị thủ môn Pau Lopez từ chối. Suarez và Rakitic đều bị Lopez cản phá trong cùng một tình huống dứt điểm thuận lợi ở phút 75, trong khi Messi đá chệch cột dọc và có một cú đánh đầu bị Lopez đấm ra.

Nỗi lo thủng lưới của Barca đã có lúc suýt thành sự thật khi phút 81 Moreno đã ngã trong vòng cấm chủ nhà nhưng may mắn trọng tài bỏ qua pha đẩy người của Alba. Thắng 2-0, Barca vượt qua Espanyol với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận để vào bán kết.

Tỷ số trận đấu: Barcelona 2 - 0 Espanyol (tổng tỷ số: 2-1)

Ghi bàn: Suarez 9', Messi 25'

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Cillessen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Iniesta, Busquets, Rakitic; Vidal, Messi, Suarez.

Espanyol: Pau Lopez; Navarro, Naldo, Hermoso, Martin; David Lopez; Darder, Fuego, Sanchez, Granero; Gerard.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X