Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Nga 0-1 BĐN (Confed Cup 2017)

Zalo

BĐN bị chia điểm ở trận đầu tiên và rất muốn có một chiến thắng để thuận lợi đường tiến vào vòng sau ở trận Nga vs BĐN.


Sau khi đã bị cầm chân ở trận ra quân, Bồ Đào Nha có sự thay đổi ở trận đấu này khi tân binh của AC Milan là Andre Silva thay thế Nani đá cặp cùng Cristiano Ronaldo trên hàng tiền đạo. Trong khi đó Nga giữ nguyên đội hình từ trận thắng New Zealand.

Bồ Đào Nha nhanh chóng kiểm soát thế trận và mặc dù biết trước sức mạnh của đội khách, chủ nhà Nga vẫn chịu bó tay với khả năng ghi bàn của Ronaldo. Phút thứ 8, Raphael Guerreiro tạt bóng chuẩn xác và Ronaldo ở phía cột xa thoát khỏi hậu vệ đối phương để đánh đầu ghi bàn.

Nga không sao tạo được một thế trận tích cực trong phần lớn hiệp 1 và ở phút 32, họ suýt thủng lưới nếu như thủ môn Akinfeev không dùng chân cản phá cú sút của Ronaldo.
Tong hop Nga 0-1 BDN (Confed Cup 2017) hinh anh
Ronaldo ghi bàn duy nhất của trận đấu


Dù lép vế nhưng phút 41, Nga bất ngờ khiến khung thành Bồ Đào Nha chao đảo. Tiền đạo Smolov không bị ai kèm trong khu cấm địa đội khách và có cơ hội dứt điểm, nhưng lại sút ra ngoài trong sự thở phào của các cầu thủ Bồ Đào Nha, những người tạm dẫn trước 1 bàn khi bước vào giờ giải lao.

Sang hiệp 2, BĐN tiếp tục tạo ra thêm cơ hội nguy hiểm nhưng hai lần thủ môn Akinfeev chơi xuất thần để cản cú đánh đầu của Andre Silva và cú sút xa của Cedric Soares. Phút 63, Akinfeev bị dụ rời khung thành trong một tình huống BĐN phản công nhanh và Ronaldo chỉ còn khung thành trống trước mặt khi đón quả tạt của đồng đội, nhưng lại đánh đầu chệch cột dọc đáng tiếc.

Sau pha bỏ lỡ đó, Nga chơi tự tin dần và tiền đạo Smolov có 2 lần suýt đón đường chuyền của đồng đội để dứt điểm trước khung thành BĐN. Tuy nhiên khí thế của đội chủ nhà đuối dần và Bukharov thậm chí còn không kiếm được penalty khi ngã trong vòng cấm BĐN ở phút 89.

Nhưng ở phút 90+2, khung thành của Bồ Đào Nha đã suýt bị chọc thủng, nhưng Dzhikiya trong tình huống bật lên đánh đầu từ quả phạt góc đã đưa bóng vọt xà ngang đáng tiếc. Bồ Đào Nha bảo toàn thành công 3 điểm để tạm đứng đầu bảng A.

Tỷ số trận đấu: Nga 0 - 1 Bồ Đào Nha (hiệp 1: 0-1)
Ghi bàn: Ronaldo 8'
Đội hình xuất phát:
Nga: Akinfeev; Samedov, Dzhikiya, Vasin, Kudryashov, Zhirkov; Shishkin, Golovin, Glushakov; Smolov, Kombarov.
Bồ Đào Nha: Patricio; Cedric, Alves, Pepe, Guerreiro; Bernardo Silva, Carvalho, Adrien Silva, Gomes; Ronaldo, Andre Silva.

Gia Vi (TTVN)

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X