Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Đức 3-1 Cameroon (Confed Cup 2017)

Zalo

Đã không có bất ngờ lớn nào ở lượt trận cuối bảng B. Đức không tốn nhiều sức lực để hạ gục Cameroon với thắng lợi 3-1. Đội bóng của HLV Joachim Loew giành vé vào bán kết cùng Chile, đội thủ hòa Australia 1-1.

Trước Cameroon, Đức thay đến 4 vị trí so với đội hình trận gặp Chile. HLV Joachim Loew đã làm đúng như lời ông nói trước giải là muốn tạo cơ hội cho mọi cầu thủ tại Confed Cup 2017. Rudiger, Plattenhardt, Demirbay và Werner vào sân từ đầu thay cho Mustafi, Hector, Goretzka, Stindl.

Khá nhiều xáo trộn phần nào khiến lối chơi của Đức thiếu ăn khớp. Trong khi, Cameroon thi đấu rất quyết liệt với hy vọng lách qua khe cửa hẹp. Chính vì thế nhà ĐKVĐ thế giới không tạo được nhiều cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên dù cầm bóng lấn lướt hơn. Cơ hội đẹp nhất ở phút 24, khi Kimmich lao vào đánh đầu cận thành từ quả tạt chính xác của Plattenhardt. Tiếc rằng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.
Tong hop Duc 3-1 Cameroon (Confed Cup 2017) hinh anh
 


Hiệp một chật vật bao nhiêu cho người Đức thì hiệp hai lại dễ thở bấy nhiêu. Tiền vệ Kerem Demirbay mở tỷ số ngay phút 48 bằng cú sút xa trái phá, xuất phát từ pha phối hợp ăn ý với Draxler. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ thuộc biên chế Hoffenheim trong màu áo ĐT Đức.

Mọi chuyện càng thuận lợi cho Đức khi Cameroon mất người vào phút 64. Đáng chú ý, trọng tài chính đã rút nhầm thẻ đỏ cho tiền vệ Siani vì lỗi cao chân với Emre Can. Phải tới khi nhờ sự hỗ trợ của công nghệ video, trọng tài mới rút thẻ đỏ cho “thủ phạm” đích thực là hậu vệ Mabouka. Thi đấu thiếu người Cameroon, không bịt được các khoảng trống. Chỉ hai phút sau, Timo Werner nhân đôi cách biệt cho Đức bằng pha đánh đầu chuẩn xác.

Dẫn 2-0 lại chơi hơn người, các học trò của HLV Joachim Loew có phần chủ quan. Họ để Cameroon rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với pha lập công của Aboubakar. Tuy nhiên nhà ĐKVĐ thế giới nhanh chóng lập lại trật tự vào phút 81. Timo Werner hoàn tất cú đúp với pha đệm lòng đẳng cấp từ đường căng ngang dọn cỗ của Henrichs.

Trong khi Đức thắng dễ Cameroon thì Chile lại có một trận cầu vất vả trước đội lót đường Australia. Troisi mở tỷ số cho Australia vào phút 42 từ một pha mất bóng ở giữa sân của Chile. Đội bóng Nam Mỹ toát mồ hôi mới kiếm được bàn gỡ hòa do công Martin Rodriguez vào giữa hiệp hai. Hòa 1-1, Chile về nhì bảng A với 5 điểm. Vị trí đầu bảng thuộc về Đức, khi đội bóng của Joachim Loew giành 7 điểm sau 3 trận.

Vòng bán kết hứa hẹn nhiều hấp dẫn với cuộc thư hùng đỉnh cao. Bồ Đào Nha gặp Chile trong bữa tiệc của bóng đá tấn công. Trong khi đó, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Đức, sẽ chạm trán đối thủ cứng đầu Mexico.

Đội hình thi đấu
Đức: Ter Stegen; Ginter, Rüdiger, Süle, Plattenhardt; Kimmich, Rudy (Henrichs 74'), Can; Demirbay (Brandt 77'), Draxler (Younes 80'), Werner.
Cameroon: Ondoa; Mabouka, Zambo Anguissa, Teikeu, Ngadeu Ngadjui, Moukandjo (Guihoata 70'), Aboubakar, Bassogog (Ekambi 82'), Djoum (Ngamaleu 58'), Siani, Fai.

Gia Vi (TTVN)
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X