Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Arsenal 2-1 Man City (Bán kết FA Cup 2016/17)

Zalo

Một kịch bản siêu kịch tính đã diễn ra trên sân Wembley ở trận Arsenal vs Man City và đội bóng gặp may mắn hơn đã có vé vào chơi trận chung kết cúp FA năm nay theo bước Chelsea.

Tái đấu Arsenal lần thứ 2 trong vòng 1 tháng sau khi từng hòa đối thủ này 2-2 ở lượt về giải Ngoại hạng, Man City quyết tâm đánh bại "Pháo thủ" để giành vé vào chung kết FA Cup và nuôi hy vọng giành 1 danh hiệu an ủi năm nay.

Nhưng Man xanh đã gặp không ít khó khăn trước lối đá rát và chơi phòng ngự phản công khó chịu của đối thủ. Đội bóng của Pep còn đón nhận tin dữ khi David Silva sớm phải rời sân nhường chỗ cho Raheem Sterling giữa hiệp 1 vì chấn thương.

Phút 40, Sterling sút tung lưới Arsenal sau tình huống lao vào đá bồi sau cú sút của Aguero nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng này khi cho rằng Sane đã tạt bóng vòng ra ngoài sân trước đó. Chỉ 5 phút sau, Sanchez ngã trong vòng cấm "Pháo thủ" nhưng cũng không có quả phạt đền nào được thổi. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.
Tong hop Arsenal 2-1 Man City (Ban ket FA Cup 201617) hinh anh
Arsenal thắng ngược sau 120 phút


Tình thế giằng co tiếp tục diễn ra ở hiệp 2. Phút 62, từ đường chuyền dài của Yaya Toure, Sergio Aguero bứt tốc ấn tượng trước khi tỉa bóng khéo léo mở tỉ số cho Man City. Chỉ 9 phút sau, Arsenal gỡ hòa đầy bất ngờ khi Nacho Monreal ập vào sút bóng cực nhanh từ đường tạt bóng chính xác của Oxlade-Chamberlain.

Man City đã quá đen đủi sau đó khi cú sút xa của Yaya Toure và pha đánh đầu của Fernandinho ở các phút 79 và 82 đều chỉ đưa bóng bật cột dọc và xà ngang khung thành Man City. Đã vậy, đến phút thứ 10 của hiệp phụ thứ nhất, họ còn sơ sẩy và để cho Sanchez ra chân cận thành ấn định thắng lợi nghẹt thở cho Arsenal.

Thất bại ở Wembley, thầy trò Pep Guardiola trắng tay ở mùa giải năm nay và chỉ còn trông chờ vào hy vọng cán đích top 4 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, "Pháo thủ" tiến vào chung kết FA Cup năm nay và đối mặt Chelsea để tranh chiếc cúp lâu đời nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Chung cuộc: Arsenal 2-1 Man City (Tỉ số hai hiệp chính: 1-1)
Ghi bàn:
Arsenal: Monreal 71', Sanchez 100'
Man City: Aguero 62'
Đội hình xuất phát:
Arsenal: 33 P. Čech 18 Nacho Monreal 6 L. Koscielny 5 Gabriel Paulista 16 R. Holding 11 M. Özil 8 A. Ramsey 29 G. Xhaka 15 A. Oxlade-Chamberlain 7 A. Sánchez 12 O. Giroud
Man City: 1 C. Bravo 4 V. Kompany 22 G. Clichy 30 N. Otamendi 21 David Silva 42 Y. Touré 15 Jesús Navas 25 Fernandinho 17 K. De Bruyne 19 L. Sané 10 S. Agüero

Theo Thể Thao Việt Nam

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X