Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Anh 2-0 Lithuania (VL World Cup 2018)

Zalo

ĐT Anh cần một thắng lợi để đến gần tấm vé đi Nga năm sau.

HLV Gareth Southgate thực hiện 4 sự thay đổi cho đội hình xuất phát của tuyển Anh so với trận thua ĐT Đức. Jermaine Defoe chính thức trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ tháng 11/2013 và được Raheem Sterling với Alex Oxlade-Chamberlain hỗ trợ, trong khi hậu vệ trẻ Michael Keane có lần đầu ra mắt đội tuyển để đá cặp bên cạnh John Stones.

ĐT Anh chủ động ép sân từ đầu và khi Lithuania có bóng là đá pressing toàn sân. Sau 20 phút không có cơ hội đáng kể nào xuất hiện, bàn thắng đã đến và ý nghĩa hơn cả là cho chính Defoe. Anh bị thủ môn Setkus cản phá trong pha đối mặt sau cú chọc khe của Lallana phút 21, nhưng vài giây sau Sterling từ cánh trái có quả căng ngang đúng tầm cho Defoe đá một chạm ở cự ly gần.
Tong hop Anh 2-0 Lithuania (VL World Cup 2018) hinh anh
ĐT Anh thắng dễ mà không cần tốn quá nhiều sức


Lithuania dù bị thủng lưới nhưng vẫn phòng thủ số đông và không tỏ ra vội vàng tìm bàn gỡ, khiến các đợt tấn công sau đó của tuyển Anh gặp bế tắc. Phút bù giờ hiệp 1, đội chủ nhà suýt thủng lưới từ một tình huống mà Slivka không bị bắt việt vị và đánh đầu qua tầm tay của thủ môn Joe Hart, nhưng John Stones kịp phá bóng để cứu khung thành bỏ trống.

Trong hiệp 2, thế trận bắt đầu cởi mở hơn nhưng cơ hội vẫn chủ yếu dành cho "Tam sư". Sterling đá hụt bóng ở cự ly gần và Oxlade-Chamberlain cứa lòng rất xoáy bị cản phá, nhưng các fan chủ nhà không phải tiếc nuối lâu. Sau khi vào sân được 6 phút, Jamie Vardy hoàn tất một pha đập nhả đẹp mắt với Kyle Walker và Adam Lallana để thắng thủ môn Setkus ở pha đối mặt phút 66.

Vardy sau đó có cơ hội ghi cú đúp nhưng lại tâng bóng vọt xà trong pha đối mặt. Dù vậy tỷ số 2-0 là đủ để ĐT Anh củng cố ngôi đầu bảng F ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, tạm hơn đội nhì bảng Slovenia 5 điểm trước khi Slovenia gặp Scotland.

Tỷ số trận đấu: Anh vs Lithuania 2-0 (hiệp 1: 1-0)
Ghi bàn: Defoe 21', Vardy 66'
Đội hình xuất phát:
ĐT Anh: Hart, Walker, Stones, Keane, Bertrand, Dier, Oxlade-Chamberlain, Sterling, Alli, Lallana, Defoe.
ĐT Lithuania: Setkus, Vaitkunas, Kijanskas, Klimavicius, Slavickas, Kuklys, Zulpa, Novikovas, Slivka, Cernych, Valskis.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X