Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Watford 1-0 Everton (Vòng 28 Premier League 2017/18)

Zalo

Rooney và các đồng đội đã trải qua những giờ phút khó khăn khi làm khách ở "tổ ong" Vicarage Road.


Ở trận lượt đi giải Ngoại hạng mùa này, Watford đã dẫn trước Everton 2-0 ở Goodison Park nhưng rồi sau đó, đội bóng áo xanh vùng Merseyside đã chơi bùng nổ và ghi liền 3 bàn để lội ngược dòng thắng đối thủ khó tin. Nuôi mối hận cũ, "Những chú ong bắp cày" quyết tâm rửa hận khi trở về sân nhà Vicarage Road đón tiếp Everton ở trận đấu muộn nhất ngày thứ Bảy tại vòng 28 giải Ngoại hạng.

HLV Sam Allardyce gây bất ngờ khi không sử dụng Calvert-Lewin hay tiền đạo tân binh người Thổ Nhĩ Kỳ Cenk Tosunk trong vai trò trung phong mà lại lựa chọn Niasse, hỗ trợ cho anh ngay phía sau là bộ ba Theo Walcott, Gylfy Sigurdsson và Wayne Rooney.

Dẫu vậy, hàng tấn công khá chất lượng đó vẫn không gây được nhiều áp lực lên khung thành của "Những chú ong bắp cày" Watford dưới sự chỉ đạo của thủ thành người Hy Lạp Karnezis. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.


Sang hiệp 2, tốc độ tấn công của hai đội được đẩy cao. HLV trẻ người Tây Ban Nha Javi Gracia quyết định tung 2 nhân tố mới trên hàng công là Kiko Femenia và Stefano Okaka vào sân ở phút 56 và hiệu quả tuyệt vời đã đến. Phút 79, sau khi thủ thành Jordan Pickford xuất sắc cản phá 2 cú sút liên tiếp của Daryl Janmaat và Kiko, Watford vẫn tiếp tục hãm thành và từ đường chuyền bên cánh phải của Okaka, Troy Deeyney đẩy bóng một nhịp trước khi sút rất căng "cháy lưới" Everton.

Những nỗ lực sau đó của đội khách đã không mang lại hiệu quả, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống ở phút bù giờ cuối cùng khi 2 cú đánh đầu của những tiền đạo vào thay người Calvert Lewin và Cenk Tosun đã không thắng được thủ thành Karnezis. Trận đấu ở "tổ ong" Vicararge Road khép lại với chiến thắng tối thiểu cho Watford nhưng đủ để họ có 33 điểm sau vòng 28 để xếp thứ 10 nhưng đã áp sát vị trí thứ 9 của Everton khi họ giờ chỉ còn hơn kém nhau đúng 1 điểm trên BXH.

Chung cuộc: Watford 1-0 Everton (Tỉ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Deeney 79'

Đội hình xuất phát:

Watford: 30 O. Karnezis 6 A. Mariappa 5 S. Prödl 25 J. Holebas 2 D. Janmaat 29 E. Capoue 37 R. Pereyra 16 A. Doucouré 9 T. Deeney 7 Deulofeu 11 Richarlison

Everton: 1 J. Pickford 5 A. Williams 15 R. Martina 4 M. Keane 43 J. Kenny 18 G. Sigurðsson 17 I. Gueye 26 T. Davies 10 W. Rooney 11 T. Walcott 19 O. Niasse

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X