Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: MU 2-1 Liverpool (Vòng 30 Premier League 2017/18)

Zalo

Trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, và kịch tính cho đến phút bù giờ cuối cùng.

Không xem được clip, vui lòng click vào đây CLIP MU 2-1 LIVERPOOL

MU bước vào trận derby nước Anh mà không có Paul Pogba. Cơ hội được trao cho Mata cũng như tiền đạo trẻ Marcus Rashford - người thường xuyên phải ngồi dự bị thời gian qua. Lực lượng không mạnh nhất nhưng MU lại nhập cuộc cực kỳ hứng khởi, tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đội khách.

Và rồi đến phút 14, MU cuối cùng cũng có bàn mở tỷ số. Một pha phát bóng của De Gea được Lukaku thực hiện cú đánh đầu ngược kiến tạo siêu đẳng cho Marcus Rashford. Tiền đạo trẻ người Anh hãm bóng khéo léo trước khi dứt điểm quyết đoán về phía góc xa, mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Nhìn cú ngoặt bóng và dứt điểm của Rashford, các chuyên gia bóng đá Anh nhìn thấy hình bóng của Ronaldo trong những năm tháng khoác áo "Quỷ đỏ".
rashford
 


Bàn thua đau khiến Liverpool nổi giận. Đội khách dốc toàn lực lên tấn công, và đó là lúc cái bẫy ập xuống đầu người Merseyside. Đến phút 24, tỷ số đã là 2-0 cho MU. Một lần nữa Rashford tỏa sáng với pha dứt điểm thành bàn có phần may mắn.

Những phút còn lại, MU tương đối thảnh thơi, chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, tam tấu Mane - Firmino - Salah của Liverpool dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. 2-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Klopp chơi tất tay. Liverpool tấn công ào ạt ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Nhưng những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ đội khách. Cả trận Liverpool thực hiện tới 14 pha dứt điểm, gấp gần 3 lần MU (5 lần). Dù vậy, đội khách cũng chỉ có 2 cú dứt điểm đi trúng đích, tương tự MU. Chỉ có điều, hiệu quả là điều mà những vị khách thành Merseyside còn thiếu.

MU - Liverpool: "Ronaldo đệ nhị" chói sáng, kịch tính phút 90+6 - 2

Rashford (áo đỏ) thi đấu chói sáng trước Liverpool

Cho đến phút 66, cuối cùng Liverpool cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Chỉ có điều, người mang về bàn thắng cho The Kop lại là trung vệ Eric Bailly của MU với một pha đốt lưới nhà không đáng có. Còn tới 30 phút sau đó, bao gồm cả 6 phút bù giờ nhưng Liverpool vẫn không thể xuyên phá hàng phòng ngự MU.

Chung cuộc, MU đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1. Như vậy, vị trí thứ hai của "Quỷ đỏ" được xây chắc với 5 điểm nhiều hơn chính đối thủ. Nhờ vậy, "Quỷ đỏ" có màn chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với Sevilla ở Champions League giữa tuần sau. Còn với Liverpool, rất có thể họ sẽ bị Tottenham vượt qua sau vòng 30.

Tỷ số chung cuộc: MU 2-1 Liverpool (H1: 2-0)

Ghi bàn:

MU: Rashford 14' - 24'

Liverpool: Bailly 66' - phản lưới

Đội hình ra sân:

MU: De Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Young, McTominay, Matic, Mata, Rashford, Lukaku, Sanchez.

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Chamberlain, Milner, Can, Salah, Firmino, Mane.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X