Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Tổng hợp màn trình diễn của Ronaldo trong 3 trận chung kết cúp C1

Zalo

Cristiano Ronaldo đã thể hiện thế nào trong 3 trận chung kết Champions League trước đây? Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đóng vai người hùng và tội đồ của anh.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Cristiano Ronaldo đang là tay săn bàn số 1 trong lịch sử Champions League với 93 bàn thắng, và anh đã 2 lần vô địch sau 3 lần lọt vào chung kết. Trận đấu gặp Atletico đêm thứ Bảy tới sẽ là trận chung kết thứ 4 trong sự nghiệp của CR7. Vậy Ronaldo đã thể hiện thế nào trong các trận chung kết? Anh có phải người hùng của sân khấu lớn nhất? Hãy cùng điểm lại 3 trận chung kết mà Ronaldo tham dự.
Tong hop man trinh dien cua Ronaldo trong 3 tran chung ket cup C1 hinh anh
Ronaldo đóng vai người hùng xen lẫn tội đồ trong trận chung kết đầu tiên
MU 1-1 Chelsea (Hiệp phụ – MU thắng luân lưu 6-5), 21/5/2008

Ronaldo ghi 7 bàn trong hành trình đưa MU tới sân Luzhniki ở Moscow, và anh chỉ mất có 26 phút trong trận chung kết đầu tiên để ghi bàn, đè Michael Essien để bật lên đánh đầu sau quả tạt của Wes Brown. 8 phút sau MU suýt nâng lên 2-0 nhưng cú bay người đánh đầu của Carlos Tevez bị Petr Cech cản phá sau khi đón đường chuyền của Ronaldo. Chelsea gỡ hòa 1-1 nhờ Frank Lampard và trận đấu rốt cuộc phải lên loạt luân lưu. Ronaldo bị Cech cản phá ở lượt đá thứ 3 của MU, nhưng “Quỷ Đỏ” được cứu rỗi nhờ pha trượt chân nổi tiếng của John Terry và sau đó là Edwin Van der Sar cản phá Nicolas Anelka.
Barca 2-0 MU, 27/5/2009

1 năm sau MU trở lại chung kết và trận đấu này được quảng cáo rầm rộ là cuộc so tài Ronaldo – Messi tại SVĐ Olimpico. Messi là người tỏa sáng trong trận đấu này, ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 để giúp Barca thắng trận sau khi Samuel Eto’o mở tỷ số trước. Cả đội MU có một trận đấu khó khăn và Ronaldo cũng không phải ngoại lệ. Anh tỏ ra rất nguy hiểm trong 20 phút đầu tiên, ngay phút thứ 1 có một cú sút phạt buộc Victor Valdes đẩy ra trước khi Park Ji-Sung đá vọt xà. CR7 sau đó có một cú sút chệch cột từ cự ly hơn 30m, và đỡ ngực và sút bóng chéo góc đi chệch cột lần nữa sau đó không lâu. Tuy nhiên thế trận sau đó nghiêng về Barca, đặc biệt trong hiệp 2. Mãi tới sau khi Messi ghi bàn, cơ hội mới xuất hiện cho Ronaldo sau khi một cú sút của Ryan Giggs đổi hướng đi tới chỗ anh, nhưng Victor Valdes cản phá được cú đá bồi.
Real Madrid 4-1 Atletico Madrid (hiệp phụ), 24/5/2014

Đã có những mối lo ngại về thể lực của Ronaldo trước trận do anh bị chấn thương bắp đùi và nghỉ 2 trận La Liga cuối cùng. Tuy nhiên CR7 kịp bình phục cho trận chung kết và được Carlo Ancelotti tung vào đội hình xuất phát. Không chỉ Ronaldo, Benzema cũng bị đau bắp đùi và hàng công Real không tỏ ra ấn tượng trong hiệp 1. Atletico mở tỷ số nhờ Diego Godin phút 36 và họ lập tức làm việc kiểu Italia, dồn hết về sân nhà phòng thủ. Real dồn lên và phút 54, Ronaldo có cú đá phạt đổi hướng buộc Thibaut Courtois cản phá. 9 phút sau, anh bật lên đánh đầu và suýt nữa Benzema ở góc xa kịp đệm bóng cận thành.
Tong hop man trinh dien cua Ronaldo trong 3 tran chung ket cup C1 hinh anh 2
Ronaldo ấn định thắng lợi 4-1 cho Real trước Atletico năm 2014
Trong 15 phút cuối hiệp 2, Ronaldo tung một cú ngả bàn đèn đưa bóng vọt xà ngang và có cú đánh đầu đưa bóng ngang mặt cầu môn suýt được Marcelo tận dụng để dứt điểm trước khi bị Juanfran chặn. May mắn cho Real, Sergio Ramos xuất hiện đúng lúc ở phút 90+3 để gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu vào hiệp phụ. Trong hiệp phụ, bàn thắng của Gareth Bale phút 110 mở ra thế trận cho Real và tới phút 120, Ronaldo bị Godin phạm lỗi trong vòng cấm Atletico. Ronaldo đánh lừa Courtois trên chấm 11m và tỷ số được ấn định 4-1.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X