Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Bỉ 2-1 CH Czech (Giao hữu quốc tế)

Zalo

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Bỉ phải nhờ đến pha đánh đầu thành bàn của cầu thủ vào sân thay người Marouane Fellani mới vượt qua được CH Czech với tỷ số 2-1.

Sự chuẩn bị cho trận giao hữu với CH Czech của Bỉ không mấy suôn sẻ khi ngôi sao tấn công số một của họ là Eden Hazard dính chấn thương nặng khi tập luyện. Dù vậy, với những cầu thủ xuất sắc khác trong đội hình cộng thêm lợi thế sân nhà, Bỉ vẫn thừa sức dồn ép CH Czech ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Ngay phút 15, Romelu Lukalu đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Xuất phát từ pha treo bóng bên cánh trái của Kevin de Bruyne, Toby Alderweireld đánh đầu nối về phía góc xa. Lukaku băng vào đánh đầu tiếp nhưng bóng chạm cột dọc đi ra ngoài.
Tong hop Bi 2-1 CH Czech (Giao huu quoc te) hinh anh
Fellaini ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho ĐT Bỉ


Nhưng những CĐV đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 25, Lukaku chọc khe cho Michy Batsuayi băng xuống vòng cấm CH Czech. Tiền đạo của Chelsea ngoặt bóng khéo léo loại bỏ hậu vệ Tomas Kalas, tung cú sút bằng chân trái làm tung lưới khung thành thủ môn Tomas Vaclik.

Dù vậy, Bỉ không giữ được lợi thế quá lâu bởi một sai lầm cá nhân. Phút 29, De Bruyne để mất bóng trong vòng cấm vào chân Ladislav Krejci. Tiền vệ của CH Czech căng ngang cho Michal Krmencik dễ dàng đệm bóng thành bàn san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Bỉ nhanh chóng đẩy cao đội hình, gây sức ép lên đội khách hòng tìm kiếm bàn thắng. Họ đã có được điều mình cần nhờ pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Marouane Fellaini. Phút 52, Fellaini đánh đầu hiểm hóc về góc xa sau pha đá phạt góc của Dries Mertens, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Bỉ.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Thắng 2-1, Bỉ tạo được đà tâm lý tốt trước chuyến làm khách trên sân của Estonia trong khuôn khổ bảng H vòng loại World Cup 2018. Về phía CH Czech, họ sẽ hành quân đến Na Uy chơi trận đấu ở bảng C.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X