Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

"Lord" Bendtner lập siêu phẩm trivela để đời

Zalo

Tiền đạo Nicklas Bendtner vừa có pha lập công để đời theo phong cách trivela (vẩy má ngoài) với độ khó cực cao. Rất ít cầu thủ có thể ghi bàn theo cách này.


Hôm qua 12/8, Rosenborg chạm trán Molde FK trong khuôn khổ vòng 19 giải Ngoại hạng Na Uy. Kết quả chung cuộc, Rosenborg ngược dòng chiến thắng với tỷ số 2-1 bằng các pha lập công của Nicklas Bendtner (phút 73) và Konradsen (phút 85).

Thắng trận này, Rosenborg tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 8 điểm so với đội đứng nhì bảng. Ấn tượng nhất trận đấu là pha ghi bàn của Lord Bendtner. Nhận đường chuyền chéo của đồng đội, từ vị trí chếch bên cánh phải, cựu tiền đạo Arsenal tung ra cú cứa má ngoài chân phải tuyệt đẹp khiến thủ môn của Molde chỉ biết nhìn theo bóng một cách bất lực.
Lord Bendtner lap sieu pham trivela de doi hinh anh
Bendtner trong màu áo Rosenborg. Ảnh: Getty.

Cách thức Bendtner sút bóng được khái quát bằng từ "trivela". Đây là ngón đòn tủ của Ricardo Quaresma. Cầu thủ người Bồ Đào Nha nổi tiếng thích dùng hai tuyệt chiêu kỹ thuật thuộc diện khó nhằn nhất trong giới cầu thủ: trivela (vẩy má ngoài) và rabona (vắt chéo chân).

Cứ mỗi lần cao hứng hoặc gặp điều kiện thuận lợi là Quaresma lại thi triển hai tuyệt kỹ nêu trên. Tất nhiên, không phải lúc nào anh cũng thành công song nếu đã thành công thì đó chắc chắn là những màn xử lý đáng ngưỡng mộ bậc nhất thế giới.

Sau mùa bóng 2016/17 khoác áo Nottingham Forest, ra sân 15 trận và ghi 2 bàn, tiền đạo Bendtner chuyển tới thi đấu cho Rosenborg.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X