Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Slovakia 2-1 TBN: Bộ đôi "hàng hiệu" Fabregas - Costa im ắng, ĐKVĐ thua sốc

Zalo
Nhà đương kim vô địch châu Âu đã bất ngờ để thua Slovakia với tỉ số 1-2 ở lượt đấu thứ 2 vòng loại EURO 2016.

Sáng nay (10/10) ở lượt trận thứ 2 vòng loại EURO 2016 của bảng C, ĐT Tây Ban Nha đã gục ngã trước Slovakia với tỉ số 1-2. Các bàn thắng của trận đấu được ghi do công của Kucka 17', Stoch 87' (Slovakia), Alcácer 82' (Tây Ban Nha).

Đây là kết quả khiến nhiều người bất ngờ vì trước khi trận đấu diễn ra, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều dù phải làm khách trên sân của Slovakia. Tuy nhiên, bằng lối chơi hợp lý, biết mình, biết người, Slovakia đã khuất phục những chú bò tót một cách thuyết phục.

Tây Ban Nha hôm qua, như tờ AS bình luận, "chơi không quá tồi", nhưng những Casillas, Pique, Iniesta, Silva, Fabregas... "đã đánh mất bản năng của một đội bóng bất bại" từng đi cùng họ một thời gian dài trong quá khứ chưa xa. Trước kia, trong những tình huống khó khăn, Tây Ban Nha luôn biết cách giải quyết, hoặc bằng nỗ lực tập thể, hoặc bằng những khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân. Nhưng tại Ziljna lần này, đã không có phép màu nào xảy ra.

Đây là lần đầu tiên sau tám năm, Tây Ban Nha mới lại chiến bại tại vòng loại một giải đấu lớn, kể từ trận thua 0-2 của những David Villa, Fernando Torres... trên sân Thụy Điển hôm 7/10/2006 trong khuôn khổ vòng loại Euro 2008. Và thất bại 1-2 dưới tay Slovakia hôm qua hứa hẹn sẽ giáng một đòn nặng vào những ảo tưởng về sự dễ dàng trong quá trình tái thiết đội tuyển xuất phát từ trận thắng đậm Macedonia 5-1 ở lượt trận đầu vòng loại Euro 2016.

Ở hiệp 1, Slovakia sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 17 do công của Kucka. Xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, Kucka được đồng đội mớm bóng sau đó tung cú sút xa trái phá hạ gục thủ thành Casillas. Cũng phải nói rằng, trong pha bóng này Casillas đã mắc sai lầm khi đổ người quá sớm nên mới khiến đội nhà nhận bàn thua một cách dễ dàng như vậy. Xem ra thời gian tới, áp lực sẽ ngày một đè nặng lên Del Bosque, HLV đang đi ngược lại mong muốn của dư luận về việc gạt Casillas, lấy chỗ cho thủ môn trẻ đang tiến bộ không ngừng ở Man Utd, David De Gea.

Có bàn thắng mở tỉ số, đội chủ nhà Slovakia bình tĩnh triển khai thế trận phòng ngự phản công của mình. Lối chơi này đã bóp nghẹt lối đá của Tây Ban Nha. Các nhà đương kim vô địch dù kiểm soát rất nhiều bóng nhưng những cơ hội mà họ tạo ra không thực sự nguy hiểm và nếu có cơ hội dứt điểm thì những chân sút bên phía đội khách lại không thắng được thủ thành Kozacik.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha đã đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu, những pha phối hợp nhỏ, nhanh và đầy tốc độ được các học trò của HLV Del Bosque triển khai thuần thục. Vì vậy, họ đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong khoảng 15 phút đầu của hiệp 2. Để giải quyết bế tắc, Del Bosque đưa Pedro vào sân, tăng cường các pha mở biên, dùng Alacer san sẻ gánh nặng với Costa trên tuyến đầu ở đầu rồi giữa hiệp hai, và bổ sung Cazorla trong chín phút chính thức cuối cùng.

Tuy nhiên, phải đến phút 82, Alcácer mới mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha sau khi dứt điểm thành công từ đường chuyền bóng thông minh của Jordi Alba.
 

Casillas tiếp tục thi đấu thất vọng khiến đội nhà bị mất điểm

Có bàn thắng san bằng tỉ số, các cầu thủ Tây Ban Nha mải miết tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2 nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng như vậy.  Phút 87, từ đường phản công mẫu mực Stoch đã đánh đầu tung lưới Casillas ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Ở bàn thua này, Casillas tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng.

Với chiến thắng này, Slovakia đã vươn lên dẫn đầu bảng C với 6 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, Tây Ban Nha đã tụt xuống vị trí thứ 2 khi có 3 điểm, bằng điểm với Ukraine và Macedonia nhưng hơn về chỉ số phụ./.

Ghi bàn: Kucka 17', Stoch 87' (Slovakia), Alcácer 82' (TBN).

Đội hình xuất phát

Slovakia: Kozacik, Hubocan, Durica, Skrtel, Pekarik, Weiss, Hamsik, Kucka, Mak, Pecovsky, Pecovsky.

Tây Ban Nha: Casillas, Juanfran, Pique, Albiol, Alba, Busquets, Fabregas, Koke, Silva, Iniesta, Costa.

Slovakia Thông số Tây Ban Nha
35 %Tỷ lệ kiểm soát bóng65 %
7 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)12 (8)
6Thủ môn cản phá2
3Phạt góc19
10Phạm lỗi16
0Việt vị1
3Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

 

 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Slovakia22003126
2Tây Ban Nha21016333
3Ukraine21012113
4FYR Macedonia210147-33
5Luxembourg201134-11
6Belarus201113-21


Hoàng Dương

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X