Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke anh dũng “kéo sập” pháo đài Emirates của Arsenal

Thứ Năm 25/10/2012 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi tiếng còi mãn cuộc của trận đấu giữa Arsenal và Schalke 04 vang lên, sân Emirates gần như chết lặng, chỉ có một số lượng khán giả nhỏ từ Đức nhảy lên hò reo, tất cả bởi Schalke 04 đã giành được chiến thắng 2-0....

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Arsenal và Schalke vang lên, Emires thật trống vắng. Một số lượng lớn khán giả của đội chủ nhà đã bỏ ra về, số còn lại gần như chết lặng. Tan vỡ, đó là thứ cảm giác tràn ngập trong tim những người yêu mến “Pháo thủ”. Càng yêu mến, kỳ vọng ở đội bóng này bấy nhiêu thì sau trận thua thứ 2 liên tiếp trong vòng 4 ngày niềm đau lại càng lớn bấy nhiêu.

Trước trận đấu, Wenger đã kêu gọi các cầu thủ hãy là chính mình, hãy thi đấu tập trung. Điều đó cho thấy, đội bóng này có mục tiêu và nhiệm vụ phải giành chiến thắng, có thể chuyện thắng có thể khó khăn, nhưng chí ít cũng phải có điểm. Tuy nhiên, Arsenal lại có vẻ như vẫn còn mơ ngủ, họ vẫn rất mờ nhạt từ cầu thủ tới HLV chứ chả riêng ai, và khi không thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn thì 1 điểm cũng là thứ xa xỉ.

Hunterlaar đóng góp 1 bàn vào chiến thắng huy hoàng của Schalke
Hunterlaar đóng góp 1 bàn vào chiến thắng huy hoàng của Schalke

Trận thua này để lại cho Arsenal một núi gánh gặng, với những câu trả lời đích đáng về sức mạnh của thực sự của “Pháo thủ”. Rõ ràng những Giroud, Podolski, Gervinho có thể thăng trong một vài trận, nhưng cả ba người đều chẳng ai có thể lấp chỗ trống mà Robin Van Persie để lại, Cazorla khiến tuyến giữa của Arsenal có nhịp đập rộn ràng, nhưng mình anh thì chưa đủ.

Trong khi Wenger cũng bị đặt dấu hỏi bởi rõ ràng Santos chơi khá tệ từ đầu trận nhưng anh vẫn đá đủ 90 phút. Việc không rút cầu thủ này ra sau hàng loạt sai lầm cơ bản khiến Arsenal phải trả giá, hậu vệ người Brazil có lỗi trực tiếp trong cả hai bàn thua.

Việc trắng tay ngay trên sân nhà khiến Arsenal mất ngôi đầu bảng vào tay của Schalke, đội đã giành được 6 điểm. Và cũng không chỉ mất ngôi đầu, hành trình của Arsenal tìm vé vào vòng knock-out sẽ gian nan hơn rất nhiều. Ở lượt về, họ có 2 chuyến làm khách đầy gian nan, 1 trước chính Schalke và một trước Olympicos.

Bước vào trận đấu với Schalke trên sân nhà, Wenger gần như giữ nguyên đội hình ra sân trong trận đấu với Norwich vừa qua, thay đổi duy nhất là việc “chân gỗ” Giroud được thay thế bằng Coquelin, tiền đạo người Pháp đã phải ngồi trên băng ghế dự bị sau một trận đấu thi đấu quá mờ nhạt. Với việc được thi đấu trên sân nhà, Arsenal tự tin đẩy cao đội hình trong khi đó Schalke nhập cuộc khá thận trọng.

Sau khoảng 10 phút đầu thăm dò, tốc độ trận đấu đã dược đẩy lên cao hơn. Việc Arsenal không tạo được một lối chơi áp đảo khiến đội khách cũng tạo được các pha phản công đáp trả tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Tận phút 18, đội chủ nhà mới có tình huống gây sóng gió đầu tiên, sau khi phối hợp với Gervinho, Podolski tung ra đường chuyền vào trong vòng cấm địa, Ramsey băng vào hơi sâu trong khi tiền đạo người Đức lại chuyền bóng về ngược lại làm bóng sửa lưng đồng đội.

Arsenal cầm bóng nhiều hơn hẳn so với đối thủ, song tấn công lại không sắc nét và các cơ hội của đội bóng này khá rời rạc. Phút 27, Cazorla dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập chân một cầu thủ đội khách và đổi hướng. Thủ thành Unnerstall lỡ trớn nên không thể cản phá, tuy nhiên, đáng tiếc cho đội chủ nhà trái bóng lại không lăn vào lưới.

Khi thời gian trôi dần trôi về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, lối chơi của “Pháo thủ” vẫn không có sự đột phá mới, trong khi đó, các đường phản công của Schalke cũng xuất hiện với tần suất cao hơn. Dù chưa có một pha bóng nào thực sự sắc nét và gây sóng gió cho khung thành của Mannone, nhưng rõ ràng nếu Arsenal cứ tiếp tục chơi theo kiểu mơ ngủ, rất có thể họ sẽ phải trả giá.

Phút 43, số đông khán giả tại Emirates phải thót tim sau tình huống phản công của đội khách, Uchida băng xuống trống trải bên cánh phải do Santos bỏ vị trí. Tiền vệ người Nhật Bản chuyền bóng cắt mặt khung thành khá thuận lợi để Huntelaar băng vào dứt điểm. Cự ly gần, chỉ khoảng 6m tuy nhiên “gã thợ săn” lại “bắn trượt”. Một tình huống khá đáng tiếc, nếu tiền đạo người Hà Lan dứt điểm tinh tế hơn, đội khách đã có bàn mở tỷ số.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, lối chơi của Arsenal vẫn rất bế tắc, đội chủ nhà tiếp tục kiểm soát được khu trung tuyến nhưng trước hàng thủ được tổ chức tốt của Schalke thì Arsenal đang thiếu sự đa dạng trong tấn công để tiếp cận khung thành của Unnerstall. Trong khi đó đội khách “thỉnh thoảng” lại khiến CĐV của Arsenal phải giật mình. Phút 50, Farfan đi bóng qua Santos, chọc sâu vào vòng cấm địa rồi chuyền cắt mặt khung thành, đáng tiếc hậu vệ Howedes lại sút bóng như phá bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thời gian cứ lặng lẽ trôi và các cổ động viên của đội chủ nhà tỏ ra sốt ruột. Khi thời gian trận đấu còn 15 phút thi đấu chính thức, Wenger quyết định làm mới hàng công bằng việc tung Giroud vào sân thay cho Gervinho. Nhưng khi hiệu quả của việc thay đổi nhân sự còn chưa thấy đâu, Arsenal đã bị thủng lưới. Phút 77 Huntelaar chọn vị trí tốt trong khi cả hai trung vệ của đội chủ nhà quên kèm người, còn Santos mắc lỗi vị trí và giúp Huntelaar không việt vị, tiền đạo người Hà Lan dễ dàng hạ gục Mannone đưa Schalke vươn lên dẫn trước 1-0.

Arsenal buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng vẫn những con người đó, vẫn lối chơi đó thì sự đổi thay rất khó xảy ra. Không những thế, mải dâng lên tấn công, phút 86, Arsenal dính đòn phản công nhanh của đối thủ. Farfan băng xuống rất nhanh bên cánh phải và chuyền cắt mặt khung thành, các hậu vệ của Arsenal băng về khá nửa vời để Afellay dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Đó cũng là dấu chấm hết cho Arsenal.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Mannone, Jenkinson (Gnabry 82), Mertesacker, Vermaelen, Andre Santos, Ramsey, Coquelin, Arteta, Podolski (Arshavin 82), Cazorla, Gervinho (Giroud 75).
Schalke 04: Unnerstall, Uchida, Howedes, Matip, Fuchs, Hoger (Jones 46), Neustadter, Holtby (Barnetta 65), Afellay, Farfan, Huntelaar (Marica 87).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X