Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Sao trẻ chưa nổi ở Man Utd toả sáng tại Croatia

Zalo

Gia nhập Dinamo Zagreb với bản hợp đồng cho mượn từ Man Utd, Angelo Henriquez đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng với 13 bàn thắng chỉ sau 13 trận đấu.

Kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, cùng với việc chào đón nhiều bản hợp đồng lớn, Man Utd đã phải bán và cho mượn nhiều tiền đạo. Ngoài Danny Welbeck và Chicharito, danh sách ra đi của Quỷ đỏ còn có Angelo Henriquez, gương mặt trẻ chưa được trao nhiều cơ hội tại Old Trafford sẽ tạm thời "trú ngụ" ở Dinamo Zagreb đến hết mùa giải 2014-2015.

Đây có vẻ là quyết định hoàn toàn sáng suốt của các bên bởi kể từ khi sang Croatia thi đấu, tiền đạo 20 tuổi này đã chơi như “lên đồng”. Cụ thể, trong 13 vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG Croatia, Henrique đã có 8 lần ra sân và ghi được 6 bàn thắng. Đặc biệt, trong 8 trận đấu ấy, chân sút trẻ người Chile chỉ duy nhất 2 lần được đá chính.

Angelo Henriquez ghi 4 bàn trong một trận đấuHenriquez đang khoác áo số 9 ở Dinamo Zagreb
Angelo Henriquez ghi 4 bàn trong một trận đấuHenriquez đang khoác áo số 9 ở Dinamo Zagreb

Trận đấu thăng hoa nhất của Henrique ở giải VĐQG Croatia chính là trận thắng Lokomotiva Zagreb 3-0 hồi đầu tháng 10 khi lập cú hat-trick. Ở cúp quốc gia Croatia (Nogometni Cup), Henrique cũng đang duy trì phong độ rực lửa với 5 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu. Hôm 29/10 vừa qua, anh đã mang về bàn gỡ hòa quý giá đúng vào phút 90 cho Dinamo Zagreb trong trận đấu với Opatija. Không dừng lại ở đó, trong hiệp phụ, Henrique còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa để hoàn tất cú poker, mang về chiến thắng 4-2 cho đội bóng thủ đô Croatia.

Ở đấu trường Europa League mùa này, Henrique cũng đã có 2 bàn thắng sau 2 lần ra sân gặp Salzburg và Astra. Như vậy, tính tổng cộng, tiền đạo đang thuộc biên chế của Man Utd đã có 13 bàn thắng/13 lần ra sân cùng Dinamo Zagreb. Đây là thống kê quá ấn tượng với Henrique, đủ để anh tự tin vào khả năng quay trở lại Man Utd ở mùa giải tới.

Angelo Henriquez đã gia nhập Man Utd từ năm 2012 khi Sir Alex còn tại vị. Tuy nhiên, ở Old Trafford, Angelo Henriquez chưa được ra sân trận nào ở đội 1 và toàn phải tập luyện cùng lứa trẻ. Bên cạnh đó, anh liên tục bị "Quỷ đỏ" gửi đi theo các bản hợp cho mượn. Trước khi cập bến Dinamo Zagreb và nhận chiếc áo số 9, tiền đạo người Chile đã từng khoác áo Wigan và Zaragoza.

Thiên Bình - Theo Mirror

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X