Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Premier League một phen thất kinh khi có cầu thủ ngất xỉu trên sân

Zalo

Chân sút Bafetimbi Gomis khiến cả sân White Hart Lane như chết lặng khi ngất xỉu đầu trận Tottenham vs Swansea ở vòng 28 Ngoại hạng Anh đêm qua.

Gomis từng ba lần gục ngã khi thi đấu vào năm 2009, một lần nữa gây quan ngại về vấn đề sức khỏe của anh. Tiền đạo tuyển thủ Pháp này ngất xỉu ngay sau khi Nacer Chadli mở tỷ số cho Tottenham ở phút thứ bảy. Anh chống tay ở gần vòng tròn giữa sân trước khi nằm xuống.

Premier League mot phen that kinh khi co cau thu ngat xiu tren san hinh anh
 

Các nhân viên y tế ngay lập tức cấp cứu và truyền oxy cho Gomis trước khi đưa anh ra ngoài sân. Sau trận đấu Tottenham vs Swansea (Spurs thắng 2-0), HLV Swansea Gary Monk cho biết không có dấu hiệu nguy hiểm nào với Gomis và tiền đạo người Pháp đã ổn định.

"Cậu ấy được đưa tới bệnh viện nhưng là chỉ để đề phòng. Quan trọng là cậu ấy đã ổn", Monk nói với BBC sau trận đấu. "Chúng tôi biết về tiền sử sức khỏe của Gomis và cậu ấy được khám toàn diện trước khi ký hợp đồng". Theo người phát ngôn của Swansea, Gomis bị hội chứng "vasovagal". Đây là tình trạng bất ổn của các dây thần kinh có thể gây sốc và ngất xỉu. Triệu chứng này thường gặp ở thiếu niên và người lớn tuổi.

Trước khi gia nhập Swansea vào mùa hè năm ngoái, Gomis từng được kiểm tra kỹ càng khi ngất xỉu ba lần vào năm 2009 thời anh còn khoác áo Lyon. Đội bóng Pháp sau đó khẳng định Gomis không gặp vấn đề nguy hiểm tới tính mạng.

Sân White Hart Lane từng chứng kiến một trường hợp tương tự trước đây. Tiền vệ Fabrice Muamba của Bolton từng bị ngừng tim và ngất xỉu trong trận đấu với Tottenham tại tứ kết FA Cup 2012. Muamba sau đó đã hồi phục, nhưng cầu thủ hiện 26 tuổi này phải từ giã nghiệp bóng đá.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X