Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Pha ghi bàn thắng kiểu bọ cạp "có một không hai"

Zalo

Dmytro Ulyanov, cầu thủ của CLB Avanhard Kramatorsk ghi bàn thắng kiểu bọ cạp làm gợi nhớ cách cứu thua của thủ môn huyền thoại Rene Higuita.

Bàn thắng tuyệt đẹp được ghi ở trận Avanhard Kramatorsk gặp Ternopil tại vòng 6 giải hạng nhất Ukraine. Trong tình huống Avanhard Kramatorsk tổ chức tấn công, trái bóng được ban chuyền khá phức tạp. Có lúc tình huống hãm thành rơi vào bế tắc vì đối thủ lùi về nhanh và tổ chức thế trận phòng ngự chặt chẽ.

Nút thắt của pha tấn công được gỡ bỏ khi Ternopil không ngăn cản được các pha phối hợp ở sát vòng 16,5 mét, tạo điều kiện cho đối phương chuyển hướng bóng ra sát đường biên ngang. Cầu thủ số 10 Avanhard Kramatorsk băng xuống tạt một đường cực đẹp.

Ở trong, Dmytro Ulyanov chạy lố đà (hoặc cố tình) nhưng kịp thời tung người ghi một bàn thắng tuyệt đẹp theo kiểu con bò cạp. Kết quả chung cuộc, Avanhard Kramatorsk giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

CLB Avanhard Kramatorsk hiện tại đứng thứ 13 trên bảng điểm giải hạng nhất Ukraine sau 6 vòng với thàng tích 1 thắng, 3 hòa, 2 thua còn Ternopil đứng bét bảng sau 1 trận hòa và 5 trận thua.

Bàn thắng làm gợi nhớ đến tình huống cứu thua đặc sắc của thủ môn huyền thoại Rene Higuita trong trận giao hữu giữa Colombia và Anh. Cựu thủ môn người Colombia sinh ngày 27/8/1966. Ông mang biệt danh El Loco (Gã điên). Rene Higuita nổi tiếng với biệt tài càn quét, thích tham gia tấn công và ra khỏi khu vực cấm địa nhưng rất ít khi mắc sai lầm.

Ông cũng được mô tả như là "bậc thầy phán đoán hướng bóng". Higuita là một trong 4 thủ môn ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại với 41 bàn thắng.

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X