Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những xử lý bóng ghi bàn khéo léo của Roberto Baggio

Thứ Tư 08/04/2015 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Baggio (sinh 18 tháng 2 năm 1967 tại Caldogno, Veneto) là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý, một trong những cầu thủ tài năng và nổi tiếng nhất thập niên 1990 cũng như những năm đầu thập niên 2000. Baggio từng cùng đội tuyển Ý tham dự 3 kỳ World Cup, và là cầu thủ Ý duy nhất ghi được bàn thắng trong cả 3 kỳ. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Ý tại World Cup 1994, người đã dẫn dắt đội bóng áo thiên thanh vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua trước Brazil trên chấm phạt đền, đáng chú ý hơn cả chính Baggio
lại là một trong 3 cầu thủ của tuyển Ý sút trượt penalty dẫn đến thất bại của đội bóng. Cùng xem clip những xử lý bóng ghi bàn khéo léo của Roberto Baggio.
Baggio đã giành được cả 2 danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới khi còn thi đấu, Quả bóng vàng châu Âu (1993) và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (1993).

Nhung xu ly bong ghi ban kheo leo cua Roberto Baggio hinh anh
Những xử lý bóng ghi bàn khéo léo của Roberto Baggio
Khi R.Baggio từ ACF Fiorentina chuyển sang Juventus F.C. với giá chuyển nhượng kỉ lục thế giới vào năm 1990, dân chúng biểu tình 3 ngày trước trụ sở ACF Fiorentina và chỉ giải tán khi cảnh sát chống bạo động vào cuộc. Khi Baggio ghi bàn cho Brescia trong trận gặp F.C. Parma ở Serie A tháng 3/2004, cổ động viên 2 đội đều đứng bật dậy chào mừng.
Anh được mệnh danh là "đuôi ngựa thần thánh" bởi đuôi tóc sau của anh. Anh còn là một người theo đạo Phật.
Tiểu Sử
Baggio sinh tại Caldogno, Veneto, con trai của Matilde và Fiorindo Baggio. Ông có 7 anh chị em. Khi còn bé, ông luôn luôn có một sự quan tâm trong môn thể thao bóng đá và chơi cho một câu lạc bộ thanh niên địa phương trong khoảng thời gian chín năm. Sau khi ghi được 6 bàn thắng trong một trận đấu, Baggio đã bị thuyết phục bởi Antonio Mora người tìm kiếm tài năng của CLB Vicenza. Roberto Baggio là thứ 6 của 8 anh chị em. Em trai mình, Eddy Baggio, cũng là một cầu thủ bóng đá người chơi 86 trận đấu tại Serie B. Baggio kết hôn với bạn gái Andreina Fabbi của mình vào năm 1989. Họ có một cô con gái Valentina, và hai con trai, Mattia và Leonardo.

Thành Tích Của Roberto Baggio


Nhung xu ly bong ghi ban kheo leo cua Roberto Baggio hinh anh
Những xử lý bóng ghi bàn khéo léo của Roberto Baggio

Video clip những xử lý bóng ghi bàn khéo léo của Roberto Baggio


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X