Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Những siêu sao sở hữu tốc độ dẫn bóng hàng đầu thế giới hiện nay

Zalo

Gareth Bale là cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh khi có bóng trong chân, với tốc độ 36,9 km/h, theo một nghiên cứu được FIFA xác nhận. Bale lập cú đúp, xứ Wales lên nhất bảng vòng loại Euro / CĐV Real chửi Bale là 'đồng tính, con điếm'

Nghiên cứu này được tiến hành bởi CLB Mexico Pachuca và được FIFA xác nhận về độ tin cậy. Theo đó, Gareth Bale là cầu thủ rê bóng nhanh nhất hành tinh với tốc độ 36,9 km/h. Người đứng đầu ở thống kê này năm ngoái, tiền vệ người Ecuador của Man Utd Antonio Valencia bị tuột xuống vị trí thứ ba, xếp sau Bale và cầu thủ của Pachuca Jurgen Damm.

Đồng đội của Bale tại Real Madrid, Cristiano Ronaldo xếp thứ năm trong danh sách này với tốc độ 33,6 km/h. Trong khi đó, Lionel Messi đứng thứ bảy với tốc độ 32,5 km/h. Ngoài ra, danh sách còn bao gồm những cầu thủ người Anh như Aaron Lennon ở vị trí thứ tư, Theo Walcott ở vị trí thứ sáu và Wayne Rooney ở vị trí thứ tám. Sergio Ramos là hậu vệ duy nhất có tên trong nhóm mười cầu thủ rê bóng nhanh nhất với tốc độ 30,6 km/h.

Gareth Bale nổi tiếng với pha bứt tốc trên sân Mestalla ở trận chung kết Cúp Nhà Vua hồi tháng 4/2014 khi anh cho trung vệ Marc Bartra “ngửi khói” và ghi bàn quyết định giúp Real đánh bại Barca. Ở pha bóng đó, Bale chẳng khác nào một VĐV điền kinh khi chạy 59,1m chỉ trong 7,04 giây.

Ông vua nước rút của làng điền kinh thế giới Usain Bolt, sau khi xem xong pha bóng này, đã thốt lên: "Tôi nghĩ Gareth có lẽ là cầu thủ nhanh nhất thế giới hiện nay, nhưng tôi có thể giúp anh ấy cải thiện tốc độ hơn nữa".
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X