Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Milan 1-1 Fiorentina: "Quái thú" lên tiếng nhưng vẫn hoà tiếc nuối

Zalo

Vừa trở lại sau án treo giò, tiền vệ Nigel De Jong đã lập công cho AC Milan. Đáng tiếc, Rossoneri lại không giữ được lợi thế này và để Fiorentina gỡ hòa sau đó.

Tiếp đón Fiorentina trên sân nhà San Siro với sự tự tin cao sau những chiến thắng vừa qua nhưng AC Milan đã không thể kiếm trọn 3 điểm. Mặc dù vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tiền vệ De Jong, người vừa trở lại sau án treo giò nhưng Rossoneri vẫn không giữ được lợi thế đó và để đối phương gỡ hòa.

Trận hòa với tỷ số 1-1 này khiến AC Milan bở lỡ cơ hội lọt vào top 3. Mặc dù đã bất bại trong 5 trận liên tiếp gần đây nhưng nửa Đỏ thành Milan lại chưa thể khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm. Bước vào cuộc chiến này, HLV Inzaghi đã đưa ra sự thay đổi trên hàng công. Jeremy Menez đã được trọng dụng ngay từ đầu thay thế Fernando Torres. Ngoài ra, AC Milan cũng đón chào sự trở lại của “Quái thú” De Jong ở tuyến giữa.

Khá bất ngờ khi AC Milan không chủ động tấn công ở cuộc chiến này dù được thi đấu trên sân nhà. Thay vào đó, họ quyết định chơi phòng ngự, phản công. Điều đó giúp cho Fiorentina chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên.

Tuy vậy, Rossoneri lại cho thấy sự hợp lý. Họ khiến đối phương thi đấu trong bế tắc, không những vậy còn tung ra những đợt tấn công vô cùng hiệu quả. Phút 21, El Shaarawy đã thử thách khung thành Fiorentina với pha dứt điểm hóc hiểm, khiến thủ thành Neto phải bay hết người cản phá. Tới phút 25, Nigel De Jong đã mang về bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu cận thành. Pha lập công này đánh dấu sự trở lại tuyệt vời của tiền vệ người Hà Lan.

ac milan
 

Sau bàn thua này, Fiorentina càng dồn lên điên cuồng hơn nhưng AC Milan đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự, khiến đối phương gặp khó trong tiếp cận khung thành. Điều đó lý giải tại sao The Viola kiểm soát tới 60,2% thời lượng hiệp 1 nhưng chỉ tung ra 3 cú dứt điểm (kém cả AC Milan). Hiệp đấu này cũng ghi nhận thời lượng kiểm soát bóng thấp nhất của AC Milan mùa này. Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với kịch bản tương tự. Nếu may mắn hơn, Rossoneri đã có thể gia tăng cách biệt sau khi Jeremy Menez bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn.

Tuy nhiên, khi mọi chuyện vẫn đang tiến triển theo chiều hướng thuận lợi cho nửa Đỏ thành Milan, họ bất ngờ phải hứng chịu đòn đau. Tiền vệ vào sân thay người bên phía Fiorentina, Illicic đã đưa trận đấu về vạch xuất phát sau dứt điểm từ xa mẫu mực.

Sau đó, AC Milan bắt đầu cảm thấy lúng túng. Họ liên tiếp để Fiorentina dồn ép và hứng chịu khá nhiều cú dứt điểm. Rất may, họ không phải hứng chịu thêm bàn thua. Với kết quả này, AC Milan bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 15 điểm/8 trận. Trong khi đó, Fiorentina đứng thứ 11 với 11 điểm.

Thiên Bình - Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

top-arrow
X