Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Liverpool 2-1 Swansea: Balotelli giải khát, The Kop thắng nhọc

Zalo

Chàng tiền đạo "lắm tài nhiều tật" đang phải hứng chịu cơn bão chỉ trích của dư luận do thể hiện phong độ quá mờ nhạt đã giảm bớt được áp lực khi kịp toả sáng vào cuối trận để mang về bàn gỡ hoà trong trận đấu vòng 4 cúp Liên đoàn Anh gặp Swasea. Nhờ vậy, ngay trước khi hết giờ, trung vệ Dejan Lovren mới có cơ hội trở thành người hùng của The Kop với bàn thắng quyết định đem về thắng lợi ngược ngoạn mục cho đội nhà.

Rạng sáng nay, Liverpool đã vượt qua Swansea City, CLB cũ từng làm nên tên tuổi cho HLV Brendan Rodgers ở nước Anh, với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 4 Capital One Cup. Đội chủ nhà bị dẫn trước ở phút 65 sau một bàn thắng của Marvin Emnes, nhưng sau đó Mario Balotelli và Dejan Lovren đã ghi liên tiếp hai bàn ở những phút cuối trận, mang về chiến thắng cho "Lữ đoàn đỏ".

Bước vào trận đấu này, HLV Brendan Rodgers đã có tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua West Ham. Simon Mignolet, Martin Skrtel, Mario Balotelli, Steven Gerrard, Raheem Sterling đều không có mặt và một loạt dự bị "hạng sang" như Kolo Toure, Rickie Lambert, Lucas Leiva, Markovic hay Fabio Borini được ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Swansea cũng để tiền đạo chủ lực Wilfried Bony trên băng ghế dự bị.

balotelli liverpool
Balotelli tạm giải toả áp lực đè nặng lên người


Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Liverpool vẫn tỏ ra chủ động trong việc tấn công tìm kiếm bàn thắng. Họ tạo ra một số tình huống nguy hiểm trong khoảng thời gian đầu trận đấu, trong đó phải kể tới cú dứt điểm chệch cột dọc của Lazar Markovic ở phút 27, hay hai tình huống dứt điểm liên tiếp của Fabio Borini ở những phút kế tiếp.

Về phía Swansea, tiền vệ Jonjo Shelvey - người trưởng thành từ chính lò đào tạo của .... Liverpool và không ít lần ra sân ở đội 1 - đã suýt chút nữa mở tỷ số bằng một pha đá phạt trực tiếp ở thời điểm trước khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp hai, dù Liverpool vẫn tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công khá dồn dập, nhưng họ lại để thủng lưới trước. Phút 65, Marvin Emnes đã tận dụng rất tốt một cơ hội trong vòng cấm của Liverpool để tung ra một cú vô-lê chân trái hạ gục thủ môn Brad Jones.

Đứng trước nguy cơ bị loại, HLV Brendan Rodgers đã tung Mario Balotelli vào sân ở cuối hiệp hai, và sự thay đổi này đã có tác dụng ngay lập tức. Phút 86, tiền đạo người Italia nhận bóng từ cú tạt chính xác của Borini và dễ dàng dứt điểm đánh bại thủ môn đội khách.

Và ở phút bù giờ thứ 5, trung vệ Dejan Lovren đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà trong một tình huống lên tham gia tấn công, khép lại chiến thắng ngược hết sức kịch tính và ngoạn mục cho The Kop.

Đội hình xuất phát
Liverpool:
1 Brad Jones 2 Glen Johnson 4 Kolo Toure 6 Dejan Lovren 19 Javi Manquillo 10 Philippe Coutinho 14 Jordan Henderson 21 Lucas 50 Lazar Markovic 29 Fabio Borini 9 Rickie Lambert
Swansea: 25 Gerhard Tremmel 3 Neil Taylor 6 Ashley Williams 22 Angel Rangel 33 Federico Fernandez 8 Jonjo Shelvey 12 Nathan Dyer 20 Jefferson Montero 56 Jay Fulton 11 Marvin Emnes 18 Bafetimbi Gomis

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X