Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Lee Nguyễn vào sân từ ghế dự bị, Mỹ thua ngược Colombia

Zalo

Với đẳng cấp và thực lực trội hơn, "ngựa ô tại World Cup 2014" Colombia đã đánh bại tuyển Mỹ của HLV Klinsmann với tỉ số 2-1 bất chấp bị dẫn trước.

Có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm nhờ công của Jozy Altidore, song tuyển Mỹ lại không giữ vững được thế trận qua đó để Colombia lội ngược dòng giành chiến thắng nhờ hai pha lập công của Carlos Bacca và Teofilo Gutierrez ở phút 61 và 87.

colombia
 

Bước vào cuộc đối đầu với Colombia trên sân Craven Cottage của CLB Fulham, HLV Klinsmann đã tung ra đội hình mạnh nhất để chống lại đội bóng đã lọt vào tứ kết World Cup 2014. Nổi bật nhất trong số những cái tên của đội bóng xứ cờ hoa là hai ngôi sao đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh là thủ môn Brad Guzan và tiền đạo Jozy Altidore.

Với đội hình mạnh, Mỹ nhập cuộc khá tự tin trước Colombia vốn là đội bóng có nhiều ngôi sao trong đội hình. Và khi trận đấu chỉ mới diễn ra được 10 phút, Mỹ bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số. Armero để bóng chạm tay lộ liễu trong vòng cấm khiến Colombia chịu quả penalty. Trên chấm 11m, Altidore dễ dàng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, giúp tuyển Mỹ vượt lên dẫn trước.

Không chịu thua cuộc, Colombia sau đó dồn lên tấn công mạnh mẽ. Sự vượt trội về lực lượng giúp họ dễ dàng thiết lập được thế trận áp đảo. Thế nhưng, trong ngày mà hàng thủ tuyển Mỹ thi đấu khá tập trung, các cú dứt điểm của Colombia đều bị chặn đứng. Điều đó lý giải tại sao, kết thúc hiệp đấu thứ nhất, tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về phía thầy trò Klinsmann.

Bước sang hiệp 2, Colombia tiếp tục dâng cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gõ. Và những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của họ cũng được đền đáp ở phút 61. Sau pha kiến tạo của James Rodriguez, chân sút thuộc biên chế của CLB Sevilla là Bacca bình tĩnh lừa bóng qua thủ môn Guzan trước khi dứt điểm vào lưới trống đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Có được bàn giải tỏa tâm lý, Colombia càng chơi càng hay. Thế nhưng, dù tấn công nhiều và có không ít cơ hội được tạo ra, song phải chờ tới phút 87, tuyển Colombia mới có thêm được bàn thắng nhờ pha lập công của Teofilo Gutierrez. Tỉ số 2-1 được đại diện Nam Mỹ giữ nguyên cho đến hết trận.

colombia lee nguyen my
 

Trong trận đấu này, cái tên được NHM Việt Nam chú ý là Lee Nguyễn ra sân từ băng ghế dự bị. Cầu thủ gốc Việt được HLV Klinsmann tung vào sân thay tiền vệ trẻ Mikkel Diskerud ở phút 78.

Dù thời gian có mặt trên sân không nhiều, song Nguyễn trong vai trò của một nhà tổ chức tấn công, cũng đã để lại ấn tượng nhờ lối chơi khá xông xáo của mình. Không chỉ mạnh trong khả năng tấn công, anh còn tỏ ra tích cực trong việc hỗ trợ phòng ngự, như tình huống lùi về và sẵn sàng phạm lỗi khi thấy cần thiết phút 85. 

Với màn trình diễn này, rất có thể Lee Nguyễn sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu sắp tới của Mỹ trước CH Ireland vào 2h45 ngày 19/11.

Theo Goal.com

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X