Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất

Ronaldo lại lập hattrick trong trận đại thắng của Al Nassr

Zalo
Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo ghi ba bàn bằng đầu, chân phải và trái, trong trận Al Nassr thắng Al Wehda 6-0 ở vòng 30 Saudi League.

Chỉ trong 35 ngày qua, Ronaldo đã ghi tới ba hat-trick, dù bị treo giò hai trận tháng trước. Anh nâng kỷ lục mọi thời lên 890 bàn trong 1.220 trận, tiến gần cột mốc 900 bàn, trong đó có 66 hat-trick. "Cảm giác thật tuyệt vời", siêu sao Bồ Đào Nha viết lên mạng xã hội sau trận. "Cảm ơn đội bóng và người hâm mộ".

Ngay phút thứ năm, từ đường chuyền hỏng của thủ môn tuyển Morocco Munir Mohamedi, Ronaldo cắt bóng ở rìa cấm địa, rồi cứa lòng về góc xa vào lưới trống mở tỷ số. Bảy phút sau, tiền vệ Marcelo Brozovic treo bóng từ bên trái về cột hai để thủ quân Al Nassr bật cao đánh đầu tới góc gần, đánh dấu cú đúp và khởi đầu như mơ.

ronaldo-3-jpeg-1714858575-1714-4246-7484-1714858637
 

Al Wehda đang đứng vị trí 987 thế giới, thấp hơn toàn bộ CLB giải nhà nghề Mỹ (MLS), theo chỉ số sức mạnh Opta. Dù cũng có cựu tiền đạo Man Utd Odion Ighalo, đội khách không dứt điểm cầu môn lần nào, thậm chí còn thủng lưới thêm bốn bàn nữa.

Trong đó, Ronaldo đánh dấu hat-trick ở phút 52 với cú sút chân trái về góc cao trong thế đối mặt, từ đường chọc khe của Sadio Mane. Ba bàn của anh lần lượt được ghi bằng chân phải, đầu và chân trái, được gọi là hat-trick hoàn hảo. Đây là lần thứ 10 anh ghi hat-trick hoàn hảo trong sự nghiệp, trong khi Lionel Messi chưa từng làm được điều này dù chỉ một lần.

Ronaldo đã ghi dấu giày vào 59 bàn trong 46 trận cho Al Nassr trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 47 bàn thắng và 12 đường kiến tạo. Trong cuộc đua Vua phá lưới Saudi League, anh đã ghi 32 bàn, bỏ xa cầu thủ đứng sau Aleksandar Mitrovic chín bàn.

Tuy nhiên, Al Nassr gần như không còn cơ hội vô địch Saudi League, do vẫn còn kém Al Hilal chín điểm, mà chỉ còn bốn trận chưa đấu. Mục tiêu khả dĩ duy nhất còn lại của Ronaldo và đồng đội là trận chung kết King Cup ngày 31/5 với chính Al Hilal

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X