Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất

Đánh bại Roma, AC Milan kiên trì bám đuổi Inter

Zalo
Sau 2 thất bại liên tiếp, AC Milan đã vùng dậy đúng lúc bằng chiến thắng ngọt ngào 2-1 trên sân Olimpico. Với chiến thắng này, thầy trò Stefano Pioli đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm với đội đầu bảng Inter Milan.
Sau 2 thất bại liên tiếp, AC Milan đã vùng dậy đúng lúc bằng chiến thắng ngọt ngào 2-1 trên sân Olimpico. Với chiến thắng này, thầy trò Stefano Pioli đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm với đội đầu bảng Inter Milan.

Bàn thắng

Roma: Veretout (50')
Milan: Kessie (43'-pen), Rebic (58')
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Hai trận thua liên tiếp trước Spezia và Inter Milan đã khiến AC Milan không chỉ mất ngôi đầu mà họ còn bị đối thủ cùng thành phố bỏ cách 4 điểm trong cuộc đua vô địch. Vì vậy, ở màn đụng độ AS Roma rạng sáng nay, thầy trò Stefano Pioli đã thể hiện quyết tâm rất lớn. Phần thưởng cho họ là chiến thắng với tỉ số 2-1.

Chiến thắng của Inter Milan ở trận tiếp Genoa đã gây sức ép không nhỏ lên cuộc đối đầu giữa Roma và AC Milan tại sân Olimpico. Bước vào trận đấu này, Roma dính tổn thất không nhỏ về lực lượng khi mất cả Smalling, Ibanez, Santon, Dzeko và Zaniolo. Trong khi đó, AC Milan cũng không thể sử dụng Bennacer và tiền đạo tân binh Mandzukic.
Video Kết quả Roma vs AC Milan clip Serie A 2021 hình ảnh
Sơ đồ thi đấu trận Roma vs AC Milan

Trước hàng thủ bị xáo trộn của AS Roma, AC Milan đã chủ động chơi tấn công gây sức ép mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ 5, đội bóng của HLV Pioli đã đưa bóng vào lưới AS Roma nhưng bàn thắng của Tomori đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

1 phút sau đó, thủ thành Lopez đã mắc sai lầm lớn với pha để mất bóng vô duyên trong vòng cấm. Có cơ hội vàng để ghi bàn nhưng Ibrahimovic lại đánh gót đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Cá nhân Ibra cũng đã đưa bóng vào lưới Roma sau đó ít phút nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sức ép lớn của AC Milan đã khiến hàng thủ của Roma liên tục mắc sai lầm. Nhiều cơ hội đã được Milan tạo ra nhưng các chân sút của đội khách lại tỏ ra quá vô duyên. Đáng tiếc nhất phải kể tới cú đánh đầu đầy uy lực của trung vệ Simon Kjaer ở phút 27 nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành của Lopez.
AC Milan
Kessie mở tỉ số cho Milan trên chấm phạt đền ở cuối hiệp 1

Trong hiệp 1, Ante Rebic cũng tung ra 2 cú dứt điểm uy lực nhưng thủ thành Lopez đều xuất sắc cản phá cứu thua cho Roma. Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì Milan lại được hưởng phạt đền bởi pha phạm lỗi của Fazio với Calabria trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ Franck Kessie đã bình tĩnh đánh bại thủ thành Lopez mở tỉ số cho AC Milan.

Bàn mở tỉ số của Kessie đã khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn ở hiệp đấu thứ 2. Với đội hình dâng cao, Roma đã gây sức ép lớn và họ đã sớm ghi được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 50. Từ cú nhả bóng của Spinazzola, tiền vệ Jordan Veretout đã tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa không cho thủ thành Donnarumma cơ hội cản phá.

Không chỉ bị Roma san bằng tỉ số, AC Milan còn dính tổn thất không nhỏ về lực lượng khi tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Leao. Nhưng điều quan trọng là AC Milan đã nhanh chóng thiết lập thế dẫn bàn với cú xoay người dứt điểm chân trái hiểm hóc ở phút 58.
AC Milan
Rebic ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Milan

Hai bàn thắng liên tiếp ở nửa đầu hiệp 2 khiến phần còn lại của trận đấu diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn. Cả 2 đội bóng đều tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đây là trận đấu mà thủ thành Lopez và Donnarumma đều chơi xuất sắc. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Với chiến thắng này, AC Milan đã thu hẹp khoảng cách với Inter Milan xuống còn 4 điểm. Sau vòng 24, 2 đội bóng thành Milan đã tạo ra cách biệt khá an toàn so với nhà ĐKVĐ Juventus.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


AS ROMA: Pau Lopez; Mancini, Cristante, Fazio (Peres 62); Karsdorp, Villar (El Shaarawy 70), Veretout (Diawara 79), Spinazzola; Pellegrini, Mkhitaryan; Borja Mayoral (Pedro 79).

AC MILAN: Donnarumma; Calabria, Kjaer, Tomori, Theo Hernandez; Tonali (Meite 83), Kessie; Saelemaekers (Castillejo 83), Calhanoglu (Brahim Diaz 46), Rebic (Rebic 67); Ibrahimovic (Leao 56).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X