Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Messi vắng mặt, Inter Miami vẫn thắng nhờ Luis Suarez

Zalo
Tiền đạo Luis Suarez lập cú đúp giúp Inter Miami thắng ngược chủ nhà DC United 3-1 ở vòng 6 MLS 2024, trong ngày Lionel Messi nghỉ dưỡng thương.

Suarez vào sân ở phút 62 khi tỷ số là 1-1, và anh chỉ mất 23 phút để ghi hai bàn. Phút 72, tiền đạo người Uruguay đệm cận thành vào lưới từ đường căng ngang của trung phong Leonardo Campana. Anh còn bấm bóng chân trái từ bên phải cấm địa, khiến thủ môn chủ nhà phải đẩy bóng vào lưới ở phút 85. Suarez đã ghi sáu bàn trong năm trận gần nhất cho Inter Miami, giúp đội tiếp tục dẫn đầu giải.

Sự trở lại của Suarez ấn tượng khi anh từng có nguy cơ giải nghệ trong màu áo Gremio năm ngoái. Tiền đạo 37 tuổi nói rằng anh "phải tiêm thuốc giảm đau mỗi ngày" vì chấn thương hai bên đầu gối liên miên. Dù vậy, anh vẫn được chọn làm cầu thủ hay nhất giải Brazil năm 2023, với 17 bàn và 11 đường kiến tạo trong 33 trận.

Nghe theo lời mời từ bạn thân Messi, Suarez gia nhập Inter Miami mùa 2024, tái hợp đồng đội cũ ở Barca như Sergio Busquets và Jordi Alba. Tiền đạo Uruguay không ghi bàn trong hai trận đầu mùa, nhưng liên tục tỏa sáng kể từ đó. Anh cùng Messi đã ghi tổng cộng 11 bàn, từ đầu mùa giải.

suarez-jpeg-1710619968-4307-1710620015
Suarez lập cú đúp dù chỉ vào sân thay người

Mùa trước, DC United đứng thứ 25 trong 29 đội MLS, ngay trên Inter Miami. Hai đội cũng chơi ngang ngửa hôm 16/3, cho tới khi Suarez vào sân. Trận này Messi vắng mặt vì chấn thương nhẹ ở đùi sau bên phải. HLV Tata Martino quyết định không đăng ký siêu sao người Argentina cho trận này, tránh sự cố đáng tiếc.

Trong vài trận gần đây, Messi nhiều lần xoa bóp đùi sau bên phải lúc ở trên sân. Inter Miami đang phải chơi với mật độ khoảng ba ngày một trận, chưa kể khoảng cách lớn giữa các sân ở Mỹ, vì thế các lão tướng như Messi hay Suarez dễ bị quá tải.

Messi vẫn sẽ hội quân cùng đội tuyển Argentina, chuẩn bị đá giao hữu với El Salvador ở Philadelphia ngày 23/4 và Costa Rica ở Los Angeles ngày 27/4, giờ Hà Nội. Do MLS vẫn thi đấu trong FIFA Days, Inter Miami sẽ tiếp tục thiếu Messi trong trận gặp New York Red Bulls ngày 24/4.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X