Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất

Đánh bại Mainz, Dortmund chính thức có vé dự Champions League mùa sau

Zalo
Chiến thắng nhẹ nhàng trước Mainz 05 đã giúp Dortmund chính thức giành vé dự Champions League 2021/22 sớm 1 vòng đấu.
Chiến thắng nhẹ nhàng trước Mainz 05 đã giúp Dortmund chính thức giành vé dự Champions League 2021/22 sớm 1 vòng đấu.

Bàn thắng
Mainz: Quaison (90+1', pen)
Dortmund: Guerreiro (23'), Reus (42'), Brandt (80')

Giữa tuần qua, Dortmund đã giành Cúp Quốc gia Đức với màn vùi dập RB Leipzig. Trước khi bước vào trận gặp Mainz 05, Die Borussen lại nhận tin vui khi Schalke 04 “giúp” họ đánh bại Frankfurt. Điều đó đồng nghĩa một chiến thắng trong chuyến viếng thăm Opel Arena sẽ chính thức mang về tấm vé dự Champions League mùa tới cho đội bóng áo vàng - đen.
Mainz vs Dortmund
 

HLV Edin Terzic không giấu ý đồ kết thúc sớm trận đấu khi sử dụng đội hình gần như tối ưu cho Dortmund. Erling Braut Haaland đá cắm với sự hỗ trợ của bộ ba tấn công quen thuộc gồm Jadon Sancho, Marco Reus cùng Giovanni Reyna.

Mainz tuy đã hết mục tiêu nhưng cũng chứng minh tại sao họ đang có chuỗi 9 trận liền bất bại mà trong đó có cả chiến thắng trước nhà vô địch Bayern Munich. Đội chủ nhà khiến Dortmund gặp nhiều khó khăn ở những tình huống lên bóng với lối đá áp sát khó chịu.

Dù vậy, Dortmund vẫn biết cách vượt lên nhờ sự tỏa sáng của một ngôi sao là Raphael Guerreiro. Phút 23, nhận đường chuyền từ Sancho, hậu vệ trái người Bồ Đào Nha lập tức tung ra cú đặt lòng không thể cản phá. Một siêu phẩm giúp Die Borussen có khởi đầu thuận lợi tại Opel Arena.
Mainz vs Dortmund
Guerreiro tỏa sáng với pha lập công đẹp mắt

Có bàn mở tỉ số, Dortmund dễ đá hơn hẳn. Đội bóng của HLV Terzic không còn phải tấn công dồn dập mà chủ động chơi chậm lại nhưng mỗi khi tăng tốc, họ vẫn khiến Mainz phải khốn đốn nhờ đôi cánh quá “bay”, đặc biệt là biên trái.

Cũng từ một pha lên bóng bên cánh trái, Dortmund đã có bàn nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 42, Sancho nhận bóng từ Guerreiro, đi bóng kĩ thuật loại bỏ cầu thủ đội chủ nhà rồi “dọn cỗ” để Reus dứt điểm cận thành dễ dàng.

Trong thế không có gì để mất, Mainz vùng lên chơi sòng phẳng sau khi bước vào hiệp 2. Đội chủ sân Opel Arena liên tục dâng cao và thực hiện những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 64, Danny Latza có cú dứt điểm cực tốt nhưng thủ môn Roman Burki còn xuất sắc hơn để cứu thua cho Dortmund.
Mainz vs Dortmund
Dortmund đã kết thúc mùa giải 2020/21 sớm 1 vòng đấu

Liên tục là những pha “ăn miếng trả miếng” trong hiệp thi đấu thứ 2. Tuy nhiên, Mainz không đủ sắc sảo còn Dortmund lại biết cách an bài cục diện ở phút 80. Haaland tận dụng sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà trước khi chuyền ngang cho Julian Brandt để tuyển thủ Đức vượt qua cả thủ môn Finn Dahmen, đưa bóng vào lưới trống.

Tới những phút bù giờ, Robin Quaison gỡ lại 1 bàn danh dự cho Mainz nhờ quả phạt đền thành công khi trước đó, Thorgan Hazard để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng 3-1 và 3 điểm này giúp họ chính thức có vé dự Champions League mùa tới.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X