Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất

Messi tỏa sáng, Inter Miami giữ vững đỉnh bảng

Zalo
Lionel Messi lập cú đúp và kiến tạo một bàn, khi Inter Miami thắng đội khách Nashville 3-1 ở vòng 13 MLS 2024.

Với vóc dáng thon gọn hơn trước, Messi chơi trận hay bậc nhất kể từ đầu năm, khi ghi dấu giày vào cả ba bàn. Anh nhận được 9,8 điểm theo Sofacore, cao nhất một năm qua, trong khi không cầu thủ nào khác được chấm đến điểm 8. Có những tình huống tiền đạo 37 tuổi bứt tốc vượt qua đối thủ, dấu hiệu cho thấy anh dần tìm lại phong độ tốt nhất, chỉ hai tháng trước thềm Copa America.

messi-jpeg-1713662693-17136627-7568-7314-1713662753
 

Hai bàn của Messi được ghi dễ dàng, nhưng quan trọng, bởi Miami sớm bị dẫn từ phút thứ ba. Sau đó tám phút, Messi nhận bóng ở biên trong trái, dốc xuống cấm địa rồi sút chìm chéo góc nhưng bị thủ môn Elliot Panicco đẩy ra. Luis Suarez lao vào đá bồi trúng hậu vệ bật ra đúng tầm Messi chuồi người đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Inter Miami.

Trước nguy cơ đội nhà rơi điểm, Messi ghi dấu ấn lần nữa với cú đá phạt góc bên phải ở phút 39, cho Sergio Busquets lao vào đánh đầu cắt mặt nâng tỷ số lên 2-1. Đây mới là bàn đầu tiên của Busquets, kể từ khi gia nhập Miami hè 2023.

Chiến thắng được đảm bảo cho chủ nhà ở phút 80, khi tiền vệ Leonardo Afonso bị phạm lỗi trong cấm địa Nashville, giúp Miami hưởng phạt đền. Messi sút 11m về góc thấp bên phải, đánh lạc hướng thủ môn Joe Willis, ấn định tỷ số 3-1. Đây là bàn thứ bảy của thủ quân Miami, trong sáu trận ở MLS mùa này, để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Siêu sao Argentina cũng nâng thành tích sự nghiệp lên 830 bàn, chỉ sau Cristiano Ronaldo với 885 bàn.

Messi còn có lúc dùng chân phải xâu kim, vượt qua đối thủ, và hai lần tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Trong hiệp một, anh có cơ hội sút chân phải chìm chéo góc từ cự ly khoảng 16 m, nhưng bóng dội cột dọc bật ra. Điều đó không quá quan trọng, bởi Miami bảo toàn ba điểm và giữ đỉnh bảng sau vòng 13. Họ sẽ làm khách trên sân của New England sau đây một tuần ở vòng kế tiếp.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X