Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất

Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Leverkusen để chiếm lại ngôi đầu

Zalo
Trận Leverkusen vs Bayern thuộc vòng 8 Bundesliga 2021/22 đã diễn ra không hấp dẫn và kịch tính như mong đợi khi đội chủ nhà tỏ ra quá bạc nhược trước nhà vô địch nước Đức. Ngay ở hiệp đấu thứ nhất, họ đã để cho gã khổng lồ xứ Bavaria chọc thủng lưới tới 5 lần và coi như cầm chắc thất bại.

Bàn thắng Leverkusen 1-5 Bayern Munich

Leverkusen: Schick (54')
Bayern: Lewandowski (3', 30'), Mueller (34'), Gnabry (35', 38')

Tâm điểm vòng 8 Bundesliga là màn đọ sức giữa Leverkusen và Bayern Munich trên sân BayArena. Với những NHM yêu thích các trận cầu kịch tính thì đây là một trận đấu hoàn toàn thất vọng. Bayern Munich dễ dàng hủy diệt đối thủ chỉ trong 45 phút đầu tiên nhờ màn tỏa sáng rực rỡ của Robert Lewandowski, Gerge Gnabry và Thomas Muller.
Leverkusen vs Bayern Munich
 
Làm khách tại BayArena, Bayern Munich ra sân trong sơ đồ 4-2-3-1 với Lewandowski đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút người Ba Lan là Leroy Sane, Thomas Muller và Serge Gnabry. Bên phía đối diện, Leverkusen chuyển sơ đồ từ 4-3-3 sở trường sang 4-2-3-1 nhằm phòng ngự tốt hơn. Tuy nhiên, sự thay đổi chiến thuật của HLV Seoane gần như phản tác dụng.

Leverkusen nhập cuộc lúng túng và để thủng lưới khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ. Phút thứ 3, từ pha căng ngang của Dayot Upamecano, Lewandowski đánh gót điệu nghệ mở tỉ số cho Bayern Munich. Một sự khởi đầu như mơ của nhà ĐKVĐ Bundesliga. Sau bàn thua sớm, Leverkusen nhanh chóng xốc lại tinh thần và phòng thủ chắc chắn hơn.

Nhưng thế trận diễn ra hoàn toàn một chiều trong 45 phút đầu tiên. Các học trò của Nagelsmann tấn công dồn dập và liên tiếp bắn phá khung thành của Hradecky. Sức công phá khủng khiếp của Hùm xám khiến hàng thủ đội chủ nhà vỡ vụn trong 15 phút cuối hiệp 1. Phút 30, Lewandowski nhân đôi cách biệt cho đội khách đồng thời hoàn tất cú đúp cho riêng mình.
Bayern Munich
Haaland gọi, Lewandowski trả lời

Như vậy, Lewandowski đã có thành tích ngang bằng với cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga mùa này là tiền đạo Erling Haaland của Dortmund (cùng 9 bàn)

Để Lewandowski hoàn tất cú đúp khi trận đấu mới trôi qua được 1/3 thời gian, Leverkusen đã sụp đổ rất nhanh. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút (từ phút 34 đến phút 38), Bayern đã chọc thủng lưới Leverkusen thêm 3 lần nữa.

Đầu tiên là tình huống Mueller dùng đùi làm đổi hướng cú đá không thua gì một tiền đạo trong vòng cấm của trung vệ Sule. Sau khi ghi được bàn thắng đầy may mắn nói trên, Mueller đã sắm vai kiến tạo khi căng ngang từ cánh trái vào trong cho Gnabry dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên thành 4-0. Tiếp đó, lại là Grabry bật tường với Goretzka trước khi tung cú đá chân trái không cho thủ môn Hradecky có cơ hội cản phá giúp Bayern gia tăng cách biệt.

Bayern Munich
Gnabry hoàn tất cú đúp chỉ trong vòng 2 phút

Với khoảng cách quá an toàn này, Bayern Munich thi đấu thong dong trong hiệp 2, qua đó giữ sức cho trận đấu ở Champions League vào giữa tuần sau. Được đội khách nhường sân, Leverkusen mới có cơ hội lên bóng nhiều hơn. Nhưng tất cả những gì đội chủ sân BayArena làm được là một bàn thắng danh dự ở phút 55 do công của Patrick Schick.

Đến giữa hiệp 2, HLV Nagelsmann lần lượt rút các ngôi sao trụ cột rời sân để tránh chấn thương không cần thiết. Hàng loạt các tài năng trẻ của Hùm xám được trao cơ hội và giúp đội nhà bảo toàn mành lưới cho tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

Với chiến thắng ấn tượng này, Bayern Munich đã đòi lại ngôi đầu từ Dortmund.  Sau 8 vòng đấu, Lewy và đồng đội giành được 19 điểm. Sang giữa tuần sau, họ sẽ có chuyến viếng thăm Bồ Đào Nha khi làm khách của Benfica ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Đội hình thi đấu Leverkusen vs Bayern Munich


Leverkusen: Hradecky - Frimpong (Bellarabi 64'), Kossounou, Tah, Bakker - Demirbay, Amiri - Diaby (Adli 64'), Wirtz (Retsos 79'), Paulinho (Tapsoba 46')- Schick (Alario 79')

Bayern: Neuer - Süle (Richards 72'), Upamecano, Hernandez, Davies (Stanisic 40')- Kimmich, Goretzka (Sabitzer 46')- Gnabry, Müller (Coman 64'), Sane - Lewandowski (Musiala 64')
 


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X