Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất

Messi lại lập siêu phẩm, Inter Miami vào chung kết Leagues Cup 2023

Zalo
Lionel Messi sút từ cự ly 33 m ghi bàn, góp công giúp Inter Miami thắng Philadelphia Union 4-1 tại bán kết Leagues Cup 2023.

Kết quả chung cuộc Inter Miami vs Philadelphia Union (4-1)

Ghi bàn: Martinez 3, Messi 20, Alba 45, Ruiz 84 - Inter Miami vs Philadelphia UnionBedoya 73

Inter Miami chỉ cách danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội bóng chỉ một trận thắng nữa, và ít ai nghĩ tới điều này cách đây vài tháng. Sự hiện diện của siêu sao Lionel Messi, cùng Sergio Busquets, Jordi Alba hay HLV Tata Martino đã thay đổi đội bóng này. Trong đó, tiền đạo 36 tuổi tạo dấu ấn nổi bật hơn cả khi ghi bàn ở cả sáu trận đã qua, trong đó có cú sút xa thành bàn từ cự ly 33 m vào lưới Philadelphia.

Như thường lệ ở các trận có Lionel Messi, khán đài chật kín người. Sân Subaru có 18.500 ghế, nằm trong nhóm ba sân nhỏ nhất MLS, nhưng có tỷ lệ lấp đầy cao bậc nhất. Khán giả Philadelphia Union được đánh giá là cuồng nhiệt, thể hiện qua cách họ liên tục huýt sáo, la ó Lionel Messi lúc khởi động.

messi-ghi-ban-jpeg-1692148333-3802-1692148409
Messi mừng bàn cho Inter Miami vào lưới Philadelphia Union ở bán kết Leagues Cup 2023

Tuy nhiên khi vào trận, tiếng ồn từ khán giả chủ nhà giảm xuống bởi ngay phút thứ ba, Inter Miami mở tỷ số. Trung vệ Serhiy Kryvtsov phất bóng dài vượt tuyến cho tiền đạo Josef Martinez lao xuống sút chìm về góc xa vào lưới. Martinez chính là tiền đạo được Messi nhường sút phạt đền hai lần trong bốn trận qua.

Tiền đạo người Venezuela chạy ra đứng trước khu vực khán giả chủ nhà, đứng yên mừng bàn. Nhóm này im tiếng dù trước đó họ nhiều lần huýt sáo Messi. Ở những khu vực khác trên khán đài, CĐV nhảy lên hưởng ứng bàn. Trận này, những chiếc áo của Philadelphia Union xuất hiện trên khán đài nhiều hơn áo của Inter Miami hay Argentina. Trong khi những trận trước đó dù làm khách, Messi và đồng đội vẫn được nhiều người cổ vũ hơn.

Nhưng dù có nhiều khán giả hay không, Messi vẫn biết cách tỏa sáng. Phút 20, nhận bóng từ Martinez ở trung lộ, Messi dẫn một nhịp rồi sút chìm chéo góc từ cự ly 33 m nâng tỷ số lên 2-0, dù xác suất ghi bàn từ cú đá này thấp hơn 1%, theo dữ liệu của Athletic. Anh ghi bàn ở trận thứ sáu liên tiếp cho Miami, trong đó có ít nhất bốn tuyệt phẩm sút xa. Thủ quân Miami cũng giữ vững vị trí đầu cuộc đua Vua phá lưới với chín bàn trong sáu trận.

Miami trước và sau khi có Messi như hai đội hoàn toàn khác. Họ ghi 22 bàn trong 22 trận trước khi có Messi, nhưng đã ghi tới 21 bàn chỉ trong sáu trận gần đây. Từ vị thế đội bóng chót bảng miền Đông MLS, Miami đi tới chung kết Leagues Cup và đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Miami cũng ghi tới bốn bàn ở cả ba trận gần đây, và đối thủ của họ tại chung kết dù là Monterrey hay Nashville cũng sẽ phải dè chừng.

Ngoài bàn thắng, Messi không có nhiều cơ hội trong trận đấu khi Philly cắt cử một người theo sát anh suốt trận. Miami cũng chỉ sút năm lần trong trận đấu, nhưng ghi tới bốn bàn. Hậu vệ Jordi Alba cũng ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới, và bàn còn lại thuộc về tiền vệ 19 tuổi David Ruiz.

Leagues Cup là giải quốc tế giữa các CLB giải nhà nghề Mỹ MLS và giải vô địch Mexico. Miami sẽ chơi trận đấu lịch sử để tranh danh hiệu đầu tiên, gặp Monterrey hoặc Nashville sáng 20/8, giờ Hà Nội. Do đã vào chung kết, Miami cũng giành suất dự CONCACAF Champions Cup 2024 - giải đấu tương tự Champions League dành cho các CLB Bắc Trung Mỹ.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X