Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Kane ghi bàn, Bayern Munich lại đánh rơi chiến thắng vào phút chót

Zalo
Harry Kane mở tỷ số nhưng bàn thua phút bù giờ khiến Bayern bị Leverkusen cầm hòa 2-2 ở vòng bốn Bundesliga.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Leverkusen (2-2)

Ghi bàn: Kane (7'), Goretzka (86') - Grimaldo (24'), Palacios (90+4, pen)

Bayern và Leverkusen là hai đội duy nhất toàn thắng ba vòng đầu. Do đó, cuộc so tài trên sân Allianz Arena mang tính chất quyết định ngôi đầu. Đoàn quân dưới trướng Thomas Tuchel khởi đầu như mơ khi vượt lên ở phút thứ bảy. Từ một tình huống phạt góc, hàng thủ Leverkusen để xổng Kane và tiền đạo này thoải mái đánh đầu cận thành ở cột xa.

screenshot-2023-09-16-at-06-59-4738-9173-1694822772
Kane ghi bàn nhưng Bayern không thể giành chiến thắng

Đây là bàn thứ tư của Kane sau bốn bốn trận đầu khoác áo Bayern tại Bundesliga. Cầu thủ gần nhất làm được điều này là Miroslav Klose vào năm 2007. Đây cũng là pha lập công thứ 300 của trung phong người Anh sau 505 lần ra sân cấp CLB.

Tuy nhiên, nếu Bayern trình làng Kane, Leverkusen cũng sở hữu một tân binh chơi ấn tượng không kém, đó là hậu vệ trái Alex Grimaldo. Phút 24, từ chấm đá phạt cách khung thành 25 m, cầu thủ người Tây Ban Nha sút căng qua hàng rào, đưa bóng đi sát mép dưới xà ngang khung thành và không cho thủ thành Sven Ulreich cơ hội cản phá. Đây là bàn đầu tiên Grimaldo ghi cho Leverkusen.

Hai đội chơi giằng co trong phần còn lại của hiệp một. Bayern nhỉnh hơn đôi chút về thời lượng kiểm soát bóng, với 55%, nhưng Leverkusen thể hiện họ không dễ bị bắt nạt. Tập thể được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ Xabi Alonso chơi kỷ luật ở sân nhà để hạn chế những pha phối hợp từ biên của đối thủ, nhưng cũng sẵn sàng dâng lên để giành quyền kiểm soát trận đấu.

Đầu hiệp hai, Bayern sở hữu cơ hội ngon ăn để tái lập thế dẫn bàn. Thomas Muller khống chế lỗi đường căng ngang từ cánh trái, nhưng đó trở thành pha kiến tạo vừa tầm để Kane dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn đội khách Lukas Hradecky đã băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút và cứu thua.

Screenshot-2023-09-16-at-07-28-7991-2500-1694824195
Leverkusen vỡ oà với bàn gỡ hòa 2-2 trong thời gian bù giờ

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên trong 10 phút cuối. Quân bài được Tuchel tung vào trong hiệp hai - Mathys Tel - phát huy tác dụng với pha đi bóng lắt léo ở cánh trái, trước khi căng ngang dọn cỗ để Leon Goretzka ghi bàn ở cự ly gần.

Tưởng như bàn phút 85 này sẽ mang về ba điểm cho Bayern. Nhưng đến phút thứ tư, hậu vệ chủ nhà Alphonso Davies mắc sai lầm khi đẩy ngã Jonas Hofmann trong vòng cấm. Sau khi xem lại VAR, trọng tài Daniel Schlager quyết định cho Leverkusen hưởng phạt đền. Trong pha đối mặt sau đó, tuy đoán đúng hướng, Ulreich không thể cản cú đá của Exequiel Palacios.

Kết quả hòa 1-1 trên sân Bayern đủ để Leverkusen giữ đỉnh bảng Bundesliga. Tuy cùng có 10 điểm như đối thủ nhưng thầy trò Alonso nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại (+8 so với +7). Giữa tuần tới, Leverkusen sẽ ra quân tại vòng bảng Europa League với trận gặp Hacken còn Bayern tiếp Man Utd ở Champions League.

Đội hình thi đấu Bayern Munich vs Leverkusen

Bayern Munich: Ulreich, Upamecano, Davies, Kim Min Jae, Goretzka, Kimmich (Mazraoui 61'), Laimer (De Ligt 85'), Muller (Musiala 61'), Gnabry (Mathys 69'), Sane, Kane (Choupo-Moting 85')

Leverkusen: Hradecky, Alex Grimaldo, Tah, Frimpong (Amin Adli 82'), Tapsoba (Hlozek 90'), Kossounou, Xhaka, Hofmann (Hincapie 90'), Andrich (Palacios 46'), Wirtz (Amiri 90'), Boniface

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2023/24 hôm nay

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X