Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Tân binh Harry Kane ra mắt, Bayern vẫn thảm bại ở Siêu cúp Đức 2023

Zalo
Dani Olmo lập hat-trick giúp RB Leipzig đè bẹp Bayern 3-0 ở trận Siêu Cup Đức, trong ngày tân binh Harry Kane vào sân ở hiệp hai.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Leipzig (0-3)

Ghi bàn: Dani Olmo 3', 44', pen 68'.

Kane tới Munich hôm 11/8, và lập tức trải qua cuộc kiểm tra y tế, tiếp quản áo số 9 của Robert Lewandowski, tập cùng đồng đội mới và được đăng ký vào danh sách thi đấu trận Siêu Cup Đức. Anh vào thay tiền đạo 18 tuổi Mathys Tel ở phút 64, thời điểm Bayern bị dẫn 0-2. Nhưng chỉ bốn phút sau, "Hùm xám" chịu phạt đền và Dani Olmo thực hiện thành công, hoàn tất cú hat-trick và ấn định tỷ số.

f3w9cshxaaag1yy-jpeg-169188337-5663-3831-1691883449
Vè mặt đượm buồn của tân binh Harry Kane khi không thể giúp Bayern đoạt danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2023/24

Trong gần nửa tiếng có mặt trên sân, Kane chỉ chạm bóng ba lần, chuyền hai đường, mất bóng một lần và không dứt điểm hay qua người thành công lần nào.

Trước khán giả nhà tại sân Allianz hôm qua, HLV Thomas Tuchel xếp hai tân binh đắt giá, Kane và Kim Min-jae, dự bị. HLV người Đức lựa chọn bộ đôi trung vệ Dayot Upamecano, Matthijs De Ligt, còn hàng công là sự kết hợp giữa Leroy Sane, Jamal Musiala, Serge Gnabry và Tel.

Bayern khởi đầu tệ hại khi thủng lưới ngay phút 3. Từ quả đá phạt của David Raum, Benjamin Henrichs nỗ lực tranh chấp giúp bóng nẩy vừa tầm để Olmo đặt lòng chân phải một chạm chéo góc hạ thủ thành Sven Ulreich.

Đến phút 44, tiền vệ Tây Ban Nha tiếp tục tỏa sáng để nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Timo Werner, Olmo chạm bóng xoay người loại bỏ De Ligt rồi dứt điểm xâu kim Ulreich.

Đầu hiệp hai, Tuchel có liền ba sự thay đổi, khi tung Kingsley Coman, Noussair Mazraoui, Kim Min-jae vào thay Konrad Laimer, Benjamin Pavard, De Ligt trước khi trao cơ hội ra mắt cho Kane. Nhưng khi những sự thay đổi này chưa cho thấy hiệu quả, chủ nhà đã nhận bàn thua thứ ba.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2023-08-4856-5996-1691879082
Dani Olmo (số 7) ghi cả 3 bàn cho Leipzig

Phút 66, Nicolas Seiwald đẩy bóng bằng đầu chạm tay Mazraoui, giúp Leipzig hưởng phạt đền. Các cầu thủ Bayern, trong đó có Kane, phản ứng dữ dội, nhưng VAR không thay đổi quyết định của trọng tài. Trên chấm 11m, Olmo sút chìm về góc trái. Ulreich đổ người đúng hướng nhưng không thể cản phá.

Olmo là cầu thủ thứ ba lập hat-trick trong trận đấu chính thức gặp Bayern tại Allianz, sau Dodi Lukebakio của Dusseldorf năm 2018 và Robert Glatzel của Heidenheim năm 2019. Phong độ chói sáng của Olmo giúp Leipzig đoạt danh hiệu lớn thứ ba trong lịch sử. Hai trong số đó đến ở hai trận đấu gần nhất, thắng Frankfurt 2-0 ở chung kết Cup Đức mùa trước cùng trận thắng Bayern.

Kết quả này khiến Tuchel tiếp tục chịu sức ép lớn. Sau khi ông thay thế Julian Nagelsmann cuối mùa trước, Bayern có dấu hiệu thụt lùi khi bị Freiburg loại ở tứ kết Cup Đức, thảm bại 1-4 qua hai trận tứ kết Champions League gặp Man City và chỉ đoạt Bundesliga ở vòng cuối nhờ Dortmund xảy chân.

Còn Kane tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu tập thể đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, thủ quân tuyển Anh thất bại trong các trận chung kết Cup Liên đoàn 2015, 2021, chung kết Champions League 2019 với Tottenham và chung kết Euro 2021 với tuyển Anh.

Ở vòng mở màn Bundesliga cuối tuần tới, Bayern làm khách của Werder Bremen còn Leipzig gặp Bayer Leverkusen.

Đội hình thi đấu Bayern Munich vs Leipzig

Bayern: Ulreich, Davies, De Ligt (Kim 46), Upamecano, Pavard (Mazraoui 46), Laimer (Coman 46), Kimmich (Goretzka 78), Gnabry, Musiala, Sane, Tel (Kane 64).

Leipzig: Blaswich, Henrichs (Klostermann 85), Simakan, Orban, Raum, Simons (Forsberg 78), Schlager, Seiwald, Olmo (Carvalho 78), Werner (Sesko 64), Openda (Poulsen 64).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X