Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Juventus 2-0 Palermo: Hơn cà 3 điểm và thành tích bất bại

Zalo

Không chỉ giành trọn 3 điểm, Juventus còn đón tín hiệu lạc quan từ Fernando Llorente, người đã giải cơn khát bàn thắng trong cuộc đón tiếp Palermo…

Kể từ đầu mùa giải tới nay, trong khi Carlos Tevez liên tiếp nổ súng thì Fernando Llorente chưa có nổi 1 bàn thắng ở Serie A. Đó là 1 trong những nguyên nhân khiến Juve vừa trải qua 2 trận cầu đáng thất vọng trước Sassuolo và Olympiacos. Tuy nhiên, trong cuộc đón tiếp Palermo cách đây ít giờ, “Vua sư tử” đã giải cơn khát bàn thắng.

Đó là tín hiệu đáng mừng đối với HLV Max Allegri trong bối cảnh hàng công của Juve đang có dấu hiệu lệ thuộc vào Carlos Tevez. Với 3 điểm giành được, Lão bà tái lập khoảng cách 3 điểm với AS Roma, đội bóng đã bị Sampdoria cầm chân trong trận đấu đêm qua.

Đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ ở Serie A như Palermo rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm với Juventus, nhất là khi thầy trò Allegri được thi đấu trên sân nhà Turin. Sự vượt trội của Nhà ĐKVĐ nước Ý thể hiện rõ ở những con số thống kê. Cả trận, họ tung ra 19 cú dứt điểm, gấp 3 lần Palermo và có tỉ lệ kiểm soát bóng là 65,5%.

Mặc dù Palermo chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng Juventus vẫn tạo ra 3 cơ hội có thể mở tỉ số trong vòng 30 phút đầu tiên. Tiếc rằng cả Asamoah, Llorente và Bonucci đều bỏ lỡ. Tuy vậy, các CĐV thành Turin cũng không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng. Phút 32, Carlos Tevez đã tạo nên sự khác biệt cho Juve với pha cầm bóng đột phá trước khi chọc khe để Arturo Vidal băng xuống dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Tuy vậy, sau khi có bàn thắng mở tỉ số trận đấu, Lão bà lại bất ngờ chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Palermo vùng lên tấn công. May cho Juve là hàng công của Palermo thiếu hẳn sự tinh tế để có thể vượt qua bộ 3 Ogbonna - Chiellini - Bonucci. Bởi vậy, hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Juventus.

juventus
 

Bước sang hiệp 2, HLV Allegri đã phải tung Lichtsteiner vào sân thay Pereyra để tăng cường khả năng tấn công biên cho Juventus. Sự thay đổi này đã giúp Lão bà chơi có nét hơn hẳn, đặc biệt là những tình huống tấn công bên phía cánh phải.

Gây sức ép liên tục, cuối cùng Juventus cũng có được bàn thắng thứ 2 ở phút 64. Người lập công cho Lão bà chính là Fernando Llorente với cú đánh đầu thành từ quả phạt góc của Andrea Pirlo. Đây là bàn thắng đầu tiên của "Vua sư tử" ở Serie A mùa này.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Juventus còn tạo ra 1 số cơ hội ngon ăn nữa nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để thầy trò Max Allegri gia tăng khoảng cách lên 3 điểm so với AS Roma, đội bóng đã bị Sampdoria cầm chân 0-0 vào đêm qua.

Mặc dù đã có bàn thắng đầu tiên song Llorente chưa phải cầu thủ gây ấn tượng nhất bên phía Juventus ở trận này. Thay vào đó là Carlos Tevez, người đã có pha kiến tạo để Vidal mở tỉ số. Ngoài ra, Apache còn tạo ra 3 cơ hội khác cho các đồng đội.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X