Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Genoa 1-0 Juventus: Cái chết bất ngờ của "Lão bà"

Zalo

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, Juventus đã phải trả giá bằng bàn thua ở những giây cuối cùng tại Luigi Ferraris. Đây chính là trận thua đầu tiên của thầy trò Allegri ở Serie A mùa này…

Dứt điểm là 1 trong những điểm yếu nhất mà Juventus đã bộc lộ trong nhiều trận đấu vừa qua. Và tại Luigi Ferraris đêm qua, trong trận đấu thuộc vòng 9 Serie A, Lão bà một lần nữa rơi vào tình cảnh tương tự. Có điều, lần này, họ đã phải trả một cái giá rất đắt là thất bại ở những giây cuối cùng. Với trận thua tai hại này, Juventus đã bị AS Roma san bằng cách biệt trên bảng xếp hạng do ở trận đấu cùng giờ, “Bầy sói” đã dễ dàng vượt qua Cesena với tỉ số 2-0.

Juve để thua ở Serie A đã là chuyện lạ, nhưng càng lạ lùng hơn bởi ở trận đấu này, HLV Max Allegri không xoay tua lực lượng mà sử dụng đội hình mạnh nhất, trong ngày kỉ niệm trận đấu thứ 500 của thủ quân Buffon. Thực tế, Nhà ĐKVĐ Serie A đã nhập cuộc rất tốt, tạo ra thế trận hoàn toàn lấn lướt ngay tại Luigi Ferraris. Ngay ở phút thứ 10, Lichtsteiner đã đe dọa khung thành Perin với cú dứt điểm đưa bóng vọt xà trong gang tấc. Phút 22, tới lượt Carlos Tevez buộc thủ thành Perin phải trổ tài cứu thua với cú đặt lòng khá hiểm hóc.

juventus
Juventus thua trận đầu tiên tại Serie A mùa này

Không chỉ đối mặt với thủ thành xuất sắc, Juventus còn bị vận may quay lưng. Phút 24, Fernando Llorente đã đưa bóng dội cột dọc ở khoảng cách khoảng 6m, báo hiệu ngày thi đấu đen đủi của hàng công Bianconeri. Trước hàng thủ kiên cố của Genoa, Juve đã liên tục thay đổi phương án tiếp cận khung thành Perin, từ tạt cánh đánh đầu, phối hợp trung lộ cho tới sút xa. Tuy nhiên, tất cả phương án này đều không giúp Lão bà ghi điểm trong hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Juventus vẫn là những người kiểm soát bóng vượt trội với tỉ lệ 60%. Và đây cũng là hiệp đấu đáng buồn với hàng tấn công của Bianconeri. Juve đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng sự vô duyên của các tiền đạo đã khiến các Nhà ĐKVĐ không thể giải quyết được thế trận bế tắc, kể cả khi HLV Allegri thay thế Llorente bằng Morata.

Sự đen đủi của Juve lên tới đỉnh điểm ở phút 69 khi trung vệ Ogbonna dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành Perin. Ít phút cuối trận, thủ thành Perin lại tỏa sáng rực rỡ với 2 pha cản phá xuất thần trước 2 cú sút góc hẹp của Morata.

Trong khi Juventus thay người không hiệu quả thì Genoa lại chứng minh điều ngược lại. Tiền đạo Alessandro Matri, người cũ của Juventus, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị đã có đường căng ngang dọn cỗ cho Luca Antonini ở phút bù giờ cuối cùng. Trong thế đối mặt khung thành trống, chân sút này không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 1-0 cho Genoa.

Thất bại này càng khiến Juventus thêm cay đắng bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Roma đã vượt qua Cesena với tỉ số 2-0. Với kết quả này, Lão bà đã bị đội bóng thủ đô nước Ý san bằng điểm số (22 điểm) trên bảng xếp hạng. Đây cũng là lần đầu tiên thầy trò Allegri để thua ở Serie A mùa này.

Đội hình xuất phất
Genoa:
Perin, Antonelli, Burdisso, Marchese, De Maio, Rosi, Perotti, Bertolacci, Mandragora, Greco, Pinilla.
Juventus: Gianluigi Buffon, Angelo Ogbonna, Giorgio Chiellini, Stephan Lichtsteiner, Leonardo Bonucci, Arturo Vidal, Claudio Marchisio, Paul Pogba, Kwadwo Asamoah, Fernando Llorente, Carlos Tevez


Phú Văn - Theo Goal.com

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X