Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Eibar 0-4 Real Madrid: Ronaldo tự phá kỷ lục

Zalo

Với hai pha lập công vào lưới Eibar, CR7 tiếp tục trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất ghi bàn vào lưới mọi đối thủ từng gặp tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Thực ra, Eibar là CLB mới lên hạng mùa này nên nói một cách khác, Ronaldo đã phá vỡ chính kỷ lục do anh tạo ra.

Ronaldo xác lập cột mốc mới bằng cú đá nối tung lưới Eibar ở phút 43. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ này ghi bàn trên sân Ipurua. Trên đấu trường Liga hiện chỉ có hai sân chưa từng chứng kiến Ronaldo lập công là Anoeta của Sociedad và Nueva Condomina của Real Murcia. Xét trên bình diện rộng hơn, CR7 đã có bàn thắng vào lưới của 51 trên tổng số 52 đối thủ từ khi khoác áo Real Madrid vào năm 2009. Đội duy nhất lọt ra ngoài danh sách là Dinamo Zagreb của Croatia.

Eibar 04 Real Madrid Ronaldo tu pha ky luc hinh anh
Ronaldo đang ghi bàn như một cỗ máy không thể dừng lại

Ronaldo còn có một bàn thắng khác vào lưới Eibar khi ấn định tỷ số 4-0 từ chấm 11m. Đây là pha lập công thứ 20 của cầu thủ này tại Liga 2014-2015 chỉ sau 11 lần ra sân, nhiều gần gấp đôi so với người xếp thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới là Neymar (11 bàn).

Trước trận đấu, HLV Gaizka Garitano của Eibar sớm cảnh báo rằng Ronaldo là mẫu cầu thủ có thể vượt qua mọi hàng phòng ngự. Và thực tế cho thấy nhận xét đó không hề quá đáng. Ronaldo không chỉ lập cú đúp mà còn đóng vai trò linh hồn đưa Real đến chiến thắng thứ 14 liên tiếp.

Khi Eibar đang khởi đầu thành công với hàng phòng ngự có tính kỷ luật cao, chính Ronaldo bằng một pha đi bóng bên cánh phải đem lại bàn mở tỷ số ở phút 23. Sau nỗ lực tạt bóng hai lần liên tiếp của đồng đội, nhiệm vụ của James Rodriguez trở nên đơn giản khi chỉ cần đánh đầu vào khung thành để giải tỏa áp lực cho Real.

Bàn nhân đôi cách biệt cũng xuất phát từ cánh phải, nơi các cầu thủ Eibar tỏ ra thiếu tốc độ và sức rướn cần thiết để theo kịp tình huống. Lần này Ronaldo trực tiếp lập công với một cú đá nối vào góc gần sau đường chuyền của Dani Carvajal.

Có hai bàn làm vốn, Real ép sân thoải mái hơn trong hiệp hai. Thủ môn Xabi của Eibar tiếp tục phải hoạt động vất vả khi hóa giải một pha dứt điểm của Sergio Ramos, trước khi Isco sút chệch khung thành trong gang tấc sau pha dàn xếp ăn ý của Ronaldo, Benzema và James Rodriguez. Cũng như hiệp một, Eibar chỉ giữ được mành lưới an toàn khoảng hơn 20 phút sau giờ nghỉ. Real có bàn nâng tỷ số lên 3-0 từ pha tạt bóng của James Rodriguez cho Benzema dứt điểm vào góc cao.

Không chịu dừng lại với khoảng cách an toàn, đội khách tiếp tục tấn công tìm kiếm một chiến thắng đậm và thành công ở phút 84. Đích thân Ronaldo kiếm được quả 11m khi sút phạt trực tiếp chạm tay hậu vệ đối phương. Trong tình huống sút phạt đền sau đó, CR7 đưa bóng bay đúng hướng cản phá của Xabi nhưng vẫn ghi được bàn thắng. Với chiến thắng thứ 10 trên đấu trường Liga 2014-2015, Real tiếp tục dẫn đầu khi có được 30 điểm. Barca vẫn xếp thứ hai với khoảng cách ít hơn 2 điểm.

Đội hình thi đấu:
SD Eibar:
Xabi Iruretagoiena; Bóveda, Albentosa, Ekiza, Abraham; Errasti, Dani García; Capa, Arruabarrena (Lekic 77'), Saúl Berjón (Javi Lara 77'); Manu del Moral (Angel 69').
Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Sergio Ramos (Varane 72'), Marcelo; Isco, Kroos, James (Coentraro 77'); Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo (Arbeloa 83').

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X