Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Lào: Cửa bán kết rộng mở với thầy trò HLV Miura

Zalo

ĐT Việt Nam chơi ép sân hoàn toàn trước ĐT Lào và dẫn trước đối thủ 1-0 ở trong hiệp 1. Hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục kiểm soát bóng tốt và ghi thêm 2 bàn nhờ những pha lập công của Công Vinh và Huy Hùng.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa ĐTVN và Lào. Chung cuộc, đội quân của HLV Miura giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Chiến thắng trước Lào giúp đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào bán kết AFF Cup 2014. Ở lượt cuối, thầy trò HLV Miura chỉ cần hòa trước Philippines. Trong khi đó tuyển Lào đã bị loại, còn Indonesia mất quyền tự quyết dù thắng ở trận cuối cùng.

- Phút 88: Huy Hùng nâng tỷ số lên 3-0. Văn Quyết đi bóng kỹ thuật bên cánh trái và căng ngang cho Huy Hùng băng vào đệm cận thành tung lưới Lào.


Nguồn VTV6

- Phút 87: Văn Quyết đi bóng và dứt điểm quyết đoán ngay trước vòng 16m50 nhưng bóng chệch cột dọc.Văn Quyết đi bóng và dứt điểm quyết đoán ngay trước vòng 16m50 nhưng bóng chệch cột dọc.

- Phút 84: BÀN THẮNG!!!2-0 cho tuyển Việt Nam và trận đấu coi như đã an bài. Trong một đợt tấn công trung lộ, Tấn Tài có pha dứt điểm bị thủ môn đội bạn cản phá thành công nhưng bóng bật ra đến đúng vị trí của Công Vinh và tiền đạo số 1 VN dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Đây là bàn thứ 11 của tiền đạo xứ Nghệ tại AFF Cup.


Nguồn VTV6

- Phút 83: RẤT NGUY HIỂM. Công Vinh dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ 4 cầu thủ Lào. Tuy nhiên, cú sút quyết định của chân sút người xứ nghệ lại không đánh được thủ môn đối phương.

- Phút 82: Công Vinh tiếp tục có pha căng bóng bên cánh phải cho Văn Quyết ở tư thế đối mặt nhưng tiền vệ số 10 lại dứt điểm quá cẩu thả.

- Phút 81: Đội tuyển Việt Nam phản công nhanh, Công Vinh băng xuống bên cánh phải và chuyền ra cho Huy Hùng ở tư thế thuận lợi. Tuy nhiên tiền vệ Việt Nam lại thực hiện pha sút bóng lên trời.

- Phút 78: Công Vinh bị phạm lỗi ngay trước vòng cung 16m50, ĐT Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt. Tuy nhiên, pha sút phạt của Thành Lương đi hơi hiền và không gây khó khăn cho thủ môn Phommapanya.

- Phút 74: Tiền vệ sở hữu cái chân trái rất dị, Phạm Thành Lương vào thay Võ Huy Toàn

- Phút 71: Huy Hùng chuyền bóng chuẩn xác cho Công Vinh, tuy nhiên tình huống sau đó, tiền đạo của B. Bình Dương lại không đi qua được Sihavong.

- Phút 67: RẤT NGUY HIỂM. Suýt chút nữa Việt Nam có bàn nhân đôi cách biệt. Cú đánh gót của Văn Quyết mở toang cơ hội cho Minh Tuấn nhưng tiền vệ mang áo số 21 lại không đánh bại được thủ môn Lào ở thế đối mặt.

- Phút 60: Từ quả đá phạt ở giữa sân, Sayyabounsou treo bóng vào vòng cấm nhưng trung vệ Phước Tứ đã đánh đầu phá bóng thành công.

- Phút 56: Từ quả đá phạt bên cánh phải và gần đường biên ngang của đội trưởng Tấn Tài, bóng được nhả ra tuyến hai cho Vũ Minh Tuấn dứt điểm uy lực đưa bóng dội cột dọc. Trái bóng bật ra và vẫn là tiền vệ của Than Quảng Ninh tung ra một cú sút chìm khác và lần này thì chệch cầu môn trong gang tấc.

- Phút 52: RẤT NGUY HIỂM. Sau đường chuyển của Công Vinh, Anh Đức ngả người volley nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành tuyển Lào trong gang tấc. Suýt chút nữa ĐTVN có bàn thắng thứ 2.

- Phút 48: RẤT NGUY HIỂM. Sau quả tạt bên cánh trái của Văn Biển, Công Vinh băng vào đánh đầu cận thành nhưng tiền đạo xứ Nghệ đã không thể chạm đầu vào bóng.

- Hiệp hai bắt đầu. HLV Miura bất ngờ có sự điều chỉnh ở khung gỗ khi Thanh Bình vào thay Nguyên Mạnh. Ngay sau khi trận trở lại, đoàn quân áo đỏ đã ào lên mạnh mẽ và lại sớm gây ra sóng gió lên cầu môn đội bạn.

DT Viet Nam 3-0 DT Lao Cua ban ket rong mo voi thay tro HLV Miura hinh anh
Ảnh: Zing


Hiệp 1 kết thúc và ĐT Việt Nam tạm dẫn 1-0 dù hoàn toàn chiếm được ưu thế nhưng các phương án tấn công của chúng ta chưa thật sự hiệu qua để có thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự kiên cố của đội bạn.

- Phút 45: Tấn Tài có đường chuyền dài cho Công Vinh băng vào vòng 16m50 nhưng thủ môn Lào kịp lao ra bắt bóng.

- Phút 43: Văn Biển có pha dâng cao và chuyến bóng vào vòng cung 16m50 nhưng thủ môn Phommapanya đã ra bắt gọn.

- Phút 40: Ngọc Hải có pha tạt bóng từ bên phải vào vòng cấm của ĐT Lào, tuy nhiên, Phommasane đã chọn vị trí tốt và khiến Anh Đức không thể nhận được bóng.

- Phút 33: Cầu thủ Lào tung cú sút xa khá nguy hiểm đi vào cạnh lưới khung thành Việt Nam. Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Lào bắt đầu phải dồn lên tấn công nhưng những nỗ lực của họ chỉ tới từ các cá nhân.

- Phút 30: DỨT ĐIỂM. Sau nỗ lực tấn công, Sayyabounsou tung ra cú sút trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ mang áo số 17 bên phía Lào đưa bóng đi quá nhẹ và không chính xác.

- Phút 27: BÀN THẮNG!!!1-0 cho ĐT Việt Nam. Đội trưởng Tấn Tài thực hiện đường chọc khe đẹp, phá vỡ hệ thống phòng ngự của đội bạn và tiền vệ Vũ Minh Tuấn băng vào nỗ lực nhoài chân xoạc bóng chéo góc, làm tung lưới tuyển Lào.


Nguồn: VTV6

Phút 25: DỨT ĐIỂM. Sau pha tấn công hiếm hoi, tiền đạo của Lào đi bóng vào từ cánh trái và dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút quá yếu và bóng cũng đã đập vào chân hậu vệ của ĐTVN bật ra.

- Phút 22: Các cầu thủ Việt Nam vẫn đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn và kỷ luật của Lào. Tuy nhiên, nếu vẫn duy trì sức tấn công như những phút vừa qua, có lẽ bàn thắng đến với thầy trò Miura chỉ là vấn đề thời gian.

- Phút 18: Công Vinh lao vào vòng 16m50 đón đường chuyền dài của đồng đội nhưng thủ môn Lào tiếp tục lao ra bắt gọn. Đội tuyển Việt Nam đang sử dụng nhiều đường chuyền dài về sau hàng phòng ngự Lào nhằm vượt qua hàng thủ đông người của đối phương.

- Phút 14: Tấn Tài có đường phất bóng dài vào vòng 16m50 nhưng thủ môn Lào kịp lao ra bắt bóng ngay trên đầu tiền vệ Huy Toàn.

- Phút 12: Tấn Tài có pha treo bóng rất tốt vào vòng cấm, với lợi thế về thể hình, Anh Đức có pha đánh đầu rất dũng mãnh nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

- Phút thứ 9: PHẠM LỖI! Lê Tấn Tài nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ đội bạn.

- Phút thứ 6: DỨT ĐIỂM. Sau đường chuyền dài rất chính xác của Minh Tuấn bên cánh phải, Anh Đức khống chế bóng bằng ngực rồi tung ra cú volley ngay. Rất tiếc cho ĐTVN là hậu vệ Lào đã lăn xả cản phá thành công.

- Phút thứ 5: NGUY HIỂM. Sau cú đá phạt từ cánh phải, Sayyabounsou băng vào đánh đầu nhưng cầu thủ mang áo số 17 của Lào lại không thể chạm bóng.

- Phút thứ 4: ĐT Việt Nam kiểm soát bóng rất chủ động, hầu hết các pha tấn công của đội chủ nhà đều xuất phát từ đội trưởng Tấn Tài.

- Trận đấu đã bắt đầu. ĐT Việt Nam vẫn mặc màu áo Đỏ quen thuộc và chúng ta khởi đầu chậm rãi, chắc chắn dù chủ trương chơi tấn công.

- Không nằm ngoài dự đoán. Công Vinh đã ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Lào. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo sinh năm 1985 sau màn trình diễn ấn tượng trong trận mở màn gặp Indonesia. Chỉ 13 phút sau khi được HLV Miura tung vào sân từ băng ghế dự bị, chân sút từng ba lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam (năm 2004, 2006 và 2007) đã ghi bàn đẹp mắt vào lưới đội bóng xứ vạn đảo, nâng tỷ số lên 2-1. Đá cặp với Công Vinh trên hàng công là Anh Đức, tiền đạo chưa được ra sân phút nào trong trận đấu với Indonesia. Ở hàng tiền vệ cũng có hai sự thay đổi. Võ Huy Toàn được sử dụng bên cánh trái. Trong hiệp hai trận đấu với Indonesia, cầu thủ người Đà Nẵng chuẩn bị được trao cơ hội trong hiệp hai thì Xuân Thành bất ngờ chấn thương, khiến HLV Miura phải dùng quyền thay người cho vị trí hậu vệ trái và đưa Minh Tùng vào sân. Tấn Tài đá tiền vệ trung tâm thay Hoàng Thịnh. Trước đó, trong trận ra quân, đội trưởng của tuyển Việt Nam bất ngờ bị đẩy lên ghế dự bị. Tại hàng thủ, dù mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên ở trận hòa Indonesia, Tiến Thành vẫn được HLV Miura tin dùng, đá cặp trung vệ cùng Phước Tứ. Tuy nhiên Văn Biển được đá thay Xuân Thành ở vị trí hậu vệ trái do cầu thủ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
ĐT VIỆT NAM:
Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.
ĐT LÀO: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

Công Trung

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X