Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Premier League thắng trận giao hữu đầu tiên trong mùa hè

Thứ Bảy 21/07/2012 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng sau một trận thua và một trận hoà đáng thất vọng, đại thiếu gia vừa chính thức chuyển mình thành "ông lớn" Man City đã có được thắng lợi đầu tay ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Trên đất Áo, Man xanh đã đánh bại CLB hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas nhờ các pha lập công của Aguero và đội trưởng Kompany.

Có vẻ sau một thời gian trở lại luyện tập cùng nhau, dàn sao của Man City bắt đầu tìm lại được sự gắn kết quen thuộc, qua đó sức mạnh thực sự dần được khẳng định. Tuy nhiên, nếu Roberto Mancini quá đặt nặng việc thắng - thua thì vô tình, ông lại bỏ qua chuyện "thử nghiệm đội hình", một yếu tố cần được khai thác triệt để trong những trận giao hữu, đặc biệt vào mùa hè. Nói chung, từ đầu hè tới giờ, Man City chưa giới thiệu được bất cứ một nhân tố mới nào mà quanh đi quẩn lại chỉ là các gương mặt "cũ mèm" đã thể hiện được mình từ mùa trước (hoặc lâu hơn).  Cũng vì "máu thắng" mà ở cuộc đối đầu với Besiktas, số lượng cầu thủ thuộc đội 1 có mặt trong đội hình xuất phát nhiều hơn hẳn so với hai trận trước. Chỉ có Abdul Razak (tiền vệ sinh năm 1992) và Marcos Lopes (tài năng mới 16 tuổi người Brazil đang thử việc ở Man City) thuộc diện "vô danh tiểu tốt" còn lại những Zabaleta, Kolarov, Yaya Toure, Aguero hay Tevez thì đã nổi tiếng. Đặc biệt, đội trưởng Vincent Kompany vẫn được ra sân như bình thường dù tưởng như, anh đã mắc phải chấn thương ở trận đấu trước (hoà đội hạng 2 Đức Dynamo Dresden 0-0).

Man City có thắng lợi đầu tiên trong mùa hè
Man City có thắng lợi đầu tiên trong mùa hè

Song mạnh không có nghĩa là có thể ăn được đội chủ nhà. Thực tế, Besiktas là đội chơi hay hơn trong hiệp 1, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Thủ môn Costel Pantilimon xuất sắc tóm gọn pha dứt điểm của Manuel Fernandes, tiền vệ từng có thời gian khoác áo Everton còn Mehmet Akyuz dứt điểm vọt xà ngang, mặc cho cầu môn trước mặt đã bỏ trống. Trong khi đó, chủ yếu, sự nguy hiểm của Man City đến từ các tình huống cố định và họ cũng không tìm ra cách thức hợp lý để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương. Phút 27, Pantilimon lại chơi tốt, liên tiếp cứu thua cho Man City sau hai cú kết thúc ở cự ly gần của Manuel Fernandes và Sahan Olcay.

Bị lép vế nhưng đẳng cấp của một đội bóng lớn đã lên tiếng đúng lúc. Vài phút trước khi hiệp 1 chấm dứt, Man City tổ chức đợt tấn công trung lộ. Từ đường chuyền nhẹ của Carlos Tevez cộng thêm với sự trợ giúp của Razak (bỏ bóng khôn ngoan, thu hút bớt sự chú ý của đối phương), Aguero đường hoàng nhận bóng, bình tĩnh khống chế gọn gàng rồi cứa lòng chân trái, đưa bóng nằm gọn vào góc xa. Khoảng 10 phút sau giờ nghỉ giải lao, Man City nâng tỷ số lên 2-0. Tiền vệ trái bị "thất sủng" ở Man City, Adam Johnson chọc khe cực đẹp để đội trưởng Kompany thoải mái thoát xuống và thực hiện cú tâng bóng điệu nghệ, qua đầu thủ thành Besiktas. Hai bàn thắng xuất hiện vào những thời điểm "nhạy cảm" đã làm cục diện đảo chiều nhưng đội bóng TNK vẫn thi đấu đầy nỗ lực, chỉ có điều Besiktas không đủ lực để chọc thủng lưới Man City, dù chỉ một lần duy nhất.

Tất nhiên, hai đội đều ra sức tiến hành thay đổi nhân sự và phần nào tác động đến nhịp độ trận đấu. Màn "giao lưu hữu nghị" được khép lại bằng pha va chạm suýt dẫn tới ẩu đả giữa George Evans, Kolavov bên phía Man City và Fernandes của Besiktas. Sau chiến thắng đầu tay này, Man City sẽ rời khỏi Áo, địa điểm tập huấn kể từ ngày đầu tập trung để di chuyển tới Trung Quốc, bắt đầu tour du đấu châu Á. Đối thủ đầu tiên của thầy trò Mancini sẽ là một cái tên quá thân quen, Arsenal. Trận đấu sẽ được tổ chức vào ngày 27/7 tại thủ đô Bắc Kinh.

Đội hình thi đấu của Man City: Pantilimon, Zabaleta (Rekik 70'), Kolo Toure (Boyata 88'), Kompany (Savic 57'), Kolarov (Helan 88'), A. Johnson (Macini 88'), Yaya Toure (Evans 75'), Razak, Lopes (Weiss 46'), Aguero (Jelavic 70'), Tevez (Scapuzzi 64')

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X